5 กฎเกณฑ์สำหรับการประสบความสำเร็จในสื่อสังคมออนไลน์ 2018

โลกของสื่อสังคมออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและจะมีการเปลี่ยนแปลงในอีกหลายปีข้างหน้า วันนี้โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจขนาดเล็กของคุณเพียงเพราะคุณโพสต์หรือทวีต และหากธุรกิจของคุณมีการใช้งานบนโซเชียลมีเดีย คุณจะต้องเรียนรู้กฎใหม่หากต้องการประสบความสำเร็จในปี 2018

กฎข้อที่ 1 เลือกแพลตฟอร์มเดียวและที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจคุณ
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ ๆ สามแพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Twitter และ LinkedIn แต่มีอีกหลายสิบแพลตฟอร์ม เช่น Yelp, Instagram, Foursquare และ Pinterest แต่ละแพลตฟอร์มเหล่านี้มีชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน มีลูกเล่นและเคล็ดลับของแต่ละแพลตฟอร์ม เราอาจจะใช้หลาย ๆ แพลตฟอร์ม แต่แนะนำว่าให้มีตัวใดตัวหนึ่งที่เป็นตัวหลักในการทำธุรกิจคุณ

เลือกหนึ่งในแพลตฟอร์มซึ่งเป็นแนวคิดที่คุณคิดว่าผู้ชมส่วนใหญ่ที่นิยม เช่น Facebook มีเพจธุรกิจขนาดเล็กกว่า 70 ล้านเพจ อย่างไรก็ตาม Twitter เป็นที่นิยมอย่างมากกับผู้ชมและสื่อที่อายุน้อยกว่า LinkedIn เหมาะสำหรับมืออาชีพ Pinterest เป็นสื่อที่ใช้ภาพในการเผยแพร่ เป็นต้น

กฎข้อที่ 2 ต้องมีวัตถุประสงค์เฉพาะ
เราได้เรียนรู้ว่าจะประสบความสำเร็จใน social media คุณต้องกำหนดความสำเร็จ  ยกตัวอย่างเช่น บางคนอยากมีลูกศิษย์และชอบมากขึ้นซึ่งดีมากถ้าคุณเป็นคนดัง แต่ถ้าคุณกำลังดำเนินธุรกิจอยู่เราก็แค่ยอมรับว่าคุณอยู่ในนั้นด้วยเหตุผลเดียวและเหตุผลเดียวเท่านั้น

แน่นอนโซเชียลมีเดียเป็นวิธีที่ดีในการทำงานร่วมกับชุมชนของคุณได้ดี แต่คุณกำลังมองหาธุรกิจออกจากนี้และวิธีเดียวที่จะรู้ว่าทุกความพยายามนี้มีค่าที่จะได้รับการยืนยันว่ามันสร้างยอดขาย

หากคุณใช้ Facebook คุณสามารถติดตามโพสต์ที่กลายเป็นยอดขายในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ เหมือนกับ Twitter และเว็บไซต์อื่น ๆ หรือบางทีคุณอาจกำลังโปรโมตงานหนังสือหนังสือเล่มเล็กหรือความสัมพันธ์พิเศษที่ต้องส่งข้อมูลการติดต่อ (นี่เรียกว่าเนื้อหาแบบ “gated”) เหล่านี้คือกิจกรรมที่นำไปสู่การสร้างทั้งหมดที่คุณสามารถทำได้บนโซเชียลมีเดียซึ่งจะช่วยพิสูจน์ความความสำเร็จของแพลตฟอร์มที่คุณใช้ได้

กฎข้อที่ 3 เปิดดูกระเป๋าสตางค์ของคุณด้วย
การมีส่วนร่วม “เป็นหนึ่งเดียว” เมื่อการโปรโมทสิ้นสุดลง วันนี้เว็บไซต์มีน้อยกว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในเรื่องโฆษณา ถ้าคุณต้องการข้อความข้อความทวีตโพสต์วิดีโอหรือสิ่งที่คุณเห็นคุณจะต้องโปรโมท มิฉะนั้นจะถูกสิ่งที่เราโปรโมทนั้นจะไม่ได้เผยแพร่ออกไปตามเป้าหมายที่เราต้องการ จึงต้องมีงบประมาณในการทำการตลาดด้วย

ดังนั้นหมายความว่ามีงบประมาณโฆษณาจึงมีความจำเป็นการโปรโมทโฆษณา แต่ข่าวดีก็คือค่าใช้จ่ายไม่ได้ใกล้เคียงกับที่คุณจ่ายสำหรับการโฆษณาแบบเดิม แต่ก็ยังคงเป็นค่าใช้จ่าย อาจจะเริ่มที่หลักร้อยหรือหลักพันต่อเดือน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของคุณ ถ้าทำการโปรโมทโดยไม่งบประมาณหรือมันอาจจะทำให้คุณไม่ประสบผลสำเร็จในการโฆษณานั้น ๆ ได้

กฎข้อที่ 4 จ้างผู้เชี่ยวชาญ
โฆษณาจะไม่ใช่แค่ต้องมีค่าใช้จ่ายของคุณเท่านั้น เราขอแนะนำให้คุณจ้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยให้คุณ เพราะคนเหล่านี้คือผู้ที่รู้จัก ข้อมูลเชิงลึกของ Facebook และ Twitter และการคำนวณค่าใช้จ่ายเงินตามชั่วโมง และการดำเนินการแคมเปญ การวัดความสำเร็จ ผู้เข้าชม เป้าหมาย และใช้จ่ายเงินในการโฆษณา จากงบประมาณของคุณได้

เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยให้คุณและทำให้ยอดขายทางธุรกิจของคุณเผยแพร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ และถ้าคุณคิดว่าคุณมีงบประมาณเงินที่จำกัด ก็เริ่มจากตัวคุณเองได้ แต่ถ้าคุณอยากจะให้เราช่วยในการจัดการให้สามารถปรึกษาเราได้ https://www.ensurecommunication.co.th/

กฎข้อที่ 5 ลองฟัง Michael Jordan
คุณเคยได้ยินคำพูดของนักบาสเกตบอลหรือไม่? ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งหลังจากที่มีภาพที่ผิดพลาดของเขามากกว่า 9,000 ภาพในช่วงที่เขาได้อยู่ในอาชีพนักนักบาสเกตบอล เขากล่าวว่า “ผมเคยล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำแล้วซ้ำอีกในชีวิตของผม และนั่นคือเหตุผลที่ผมประสบความสำเร็จ.” ตกลงคนที่ผิดพลาดได้กลายเป็นตำนาน และความสำเร็จของคุณอาจจะไม่เหมือนอย่างกับเขา แต่ข้อความของเขามีความชัดเจนและเกี่ยวข้องโดยตรงกับสื่อสังคมออนไลน์ เพราะถ้าเราทำอะไรแล้วมันเป็นเรื่องที่ง่าย ๆ “ไม่มความสำเร็จไหน ที่ไม่ได้เกิดจากความล้มเหลว” นี้คือ ความหมายของ Michael Jordan ที่เขาพยายามที่จะบอกเรา

ผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยคุณด้วย social media การเรียกใช้แคมเปญหลายรายการพร้อมกัน ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยได้ผล แต่นี่ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา พวกเขาพยายามใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกันมากมาย สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ก็คือไม่มีกฎตายตัวหรับประสบความสำเร็จในสิ่งเหล่านี้ คุณต้องใช้จ่ายและล้มเหลวและใช้จ่ายและล้มเหลวจนกว่าคุณจะพบกับวิธีการที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อาจใช้เวลาหลายวันเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน ๆ

คุณสามารถประสบความสำเร็จใน social media ได้ แต่การทำเช่นนั้นคุณต้องปฏิบัติตามกฎข้างต้น เราจึงมาบอกให้กับทุกคนได้รู้และให้คุณควรจะรู้และใช้จ่ายเงินในการทำโฆษณาอยากถูกต้องและเหมาะสม

 

เรียบเรียงโดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn