ปรับปรุง Windows 10 ใหม่ ให้ใช้งานร่วมกับ Smartphone Android ได้โดยตรง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์เปิดตัวฮาร์ดแวร์จำนวนมาก ในงานมีการเปิดตัวหูฟังที่สามารถใช้งานร่วมกับ Cortana ได้ และ Surface Studio รุ่นใหม่ เป็นจุดเด่นของงาน และไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows ที่น่าสนใจ Windows 10 เร็ว ๆ นี้จะมีการใช้งานร่วมกับ Android เพื่อจำลองแอปพลิเคชันมือถือลงในพีซีของคุณ

นี้กำลังจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ที่ชอบใช้งานหลาย ๆ อย่างพร้อม ๆ กันแต่ไม่อยากเสียเวลา และการใช้งานแอปต่าง ๆ ก็สามารถใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย เช่นสามารถใช้งาน แอปสแนปแชต แอปอินสตราแกรม ที่ใช้งานได้ดีที่สุดในสมาร์ทโฟน แต่ตอนนี้กำลังจะใช้งานบน Windows 10 ได้อย่างสบายแล้ว และง่ายสำหรับการดูและจัดการในสื่อโซเชียลมีเดียด้วย

การจำลองแอปแอนดรอยด์จะเป็นนำแอปโทรศัพท์มาใช้ร่วมกับ Windows 10 จะเปิดตัวในสัปดาห์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดต Windows 10 ตุลาคม 2018 แต่ส่วนที่เป็นมิเรอร์ในแอปจะไม่ปรากฏจนกว่าจะถึงปีหน้า Microsoft กล่าว นี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า คุณสามารถเรียกดูหน้าจอโทรศัพท์ได้โดยตรงจาก Windows 10 ผ่านแอปโทรศัพท์ซึ่งจะมีรายการแอป Android คุณสามารถเข้าถึงและตั้งให้ปรากฏในเซสชันระยะไกลของโทรศัพท์ของคุณได้ด้วย

ก่อนหน้านี้เราจะนำแอนดรอยด์ไปใช้ Windows ในช่วงหลายปีที่ผ่านต้องใช้งานร่วมกับ Bluestacks ซอฟต์แวร์ตัวอื่น ๆ เช่น  Mobile Connect ของ Dell เป็นการทำมิเรอร์แอปนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะทำกับ Android เนื่องจากมีข้อจำกัด น้อยกว่า iOS ยังคงถือเป็นมิตร ใน Windows 10 กับการตรวจสอบแอพพลิเคชัน และอีกไม่นาน Microsoft คงต้องช่วยปรับการทำงาน Android เป็นเสมือน Windows สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

 

Microsoft กล่าวว่า เรากำลังอยู่ในการเริ่มต้นกับการนำสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android มาใช้ทำงานเชื่อมต่อกับ Windows การนำแอนดรอยด์ไปใช้พีซี Windows 10 ผ่านหน้าต่างระยะไกลในโทรศัพท์ของคุณจะเป็นมีประโยชน์และชาญฉลาดในการรักษาผู้ใช้ Windows 10 ที่เน้นการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของตนมากขึ้น สำหรับ iOS นั้นทาง Microsoft จะไม่ยังไม่พร้อมกับการใช้งานบน iPhone ในเร็ว ๆ นี้

นี่เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันด้านประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่กว่าของ Microsoft และมุ่งเน้นที่ “ผู้บริโภค” ที่ใช้ Windows สำหรับทั้งที่ทำงานและที่บ้าน เป็นการกระตุ้นให้ไมโครซอฟท์พร้อมที่จะยอมรับระบบปฏิบัติการที่เป็นคู่แข่งเพื่อนำเสนอฟังก์ชันการทำงานบนมือถือที่เราไม่เคยเห็นจาก Apple และ Google เว้นเสียแต่ว่าคุณซื้อ MacBook หรือ Chromebook “เพื่อประชาชน” เป็นคำกล่าวของ Microsoft มีความรู้สึกเหมือนการตลาด แต่การผลักดันมือถือใหม่นี้เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้ Windows 10 เจ้าของ Android และผู้ใช้ iPhone

 

 

เรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn