Portal อุปกรณ์การเชื่อมต่อสนทนาทางวิดีโออัจฉริยะ จาก Facebook

นี้เป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถพูดคุยกับเพื่อนสนิทและครอบครัวได้อย่างง่ายดายและรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องเดียวกันแม้จะห่างกันแค่ไหนก็ตาม? วันนี้ Facebook ประกาศ Portal และ Portal + สองอุปกรณ์การสื่อสารผ่านวิดีโอใหม่สำหรับบ้านที่มากเปลี่ยนวิธีที่เราให้ในการติดต่อ ต้องขอบคุณเทคโนโลยี AI ของ Portal ทำให้วิดีโอโทรง่ายขึ้นและมากขึ้น หน้าจอกว้างช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาด้วยกัน

ด้วยขนาด 10 นิ้วความละเอียด 1280 x 800 จอแสดงผล Portal จาก Facebook ช่วยเพิ่มการโทรวิดีโอและช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเวลาที่มีคุณภาพกับครอบครัวและเพื่อน ๆ และมองหาหน้าจอขนาดใหญ่ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใช้ขนาด 15 นิ้วจอแสดงผลระบบ 1920 x 1080 กับ Portal+ ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกับคนที่สำคัญในชีวิตของคุณและทำให้การสนทนาวิดีโอรู้สึกมากกว่าการโทรและอื่น ๆ

https://www.facebook.com/facebook/videos/320275651886768/?t=58

Portal และPortal + พร้อมใช้งานแล้วสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าในสหรัฐฯ – จาก Facebook ที่ portal.facebook.com ตลอดจน Amazon และ Best Buy และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน คุณสามารถนำ Portal มาใช้ที่บ้านได้ในราคา $ 199 USD และ Portal + ด้วยราคา $ 349 USD ในส่วนของประเทศไทยยังไม่มีการประกาศที่แน่นอน ถ้าคุณอยากลองต้องสั่งตรงจากต่างประเทศ

การออกแบบอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีสมองกลที่มองไม่เห็น
ขับเคลื่อนการทำงานโดย AI  Portal ถือเป็นสมาร์ทกล้องและเทคโนโลยีเสียงสมาร์ทใช้เวลาทั้งหมด โดย AI สามารถจดจำการใช้งานจากการโทรวิดีโอและช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับความสะดวกมากขึ้นประสบการณ์แบบแฮนด์ฟรี ไม่ว่าคุณกำลังทำอาหารในห้องครัวหรือเล่นไล่จับกับเด็กไปรอบ ๆ ห้องนั่งเล่นกล้องสมาร์ทอยู่ ระบบก็ยังคงมีการทำงานโดยอัตโนมัติและซูมเพื่อให้ทุกคนในมุมมอง ระบบเสียงสมาร์ท ช่วยลดเสียงรบกวนและช่วยเพิ่มเสียงของใครก็ตามที่มีการพูดคุยในเรื่องที่มีการเคลื่อนที่ เป็นเหมือนมีระบบการถ่ายทำภาพยนตร์ของคุณเองและแยกเสียงของคุณออกจากผู้คนรอบข้างคุณได้

 

เชื่อมต่อกับ Facebook และ Messenger ของเพื่อน ได้อย่างง่ายดาย
คุณสามารถโทรหาเพื่อน Facebook และการเชื่อมต่อใน Messenger ได้แม้ว่าพวกเขาไม่ได้มี Portal ก็สามารถคุยตอบกลับจากมาร์ทโฟนของ Messenger ที่เปิดใช้งานแท็บเล็ต Portal สนับสนุนกลุ่มสนทนาได้ถึงเจ็ดคนในเวลาเดียวกัน

การควบคุมด้วยเสียง บวกกับ Amazon Alexa
Portal มีการควบคุมด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี คุณสามารถเริ่มสนทนาวิดีโอโดยการพูดว่า “Hey Portal” และสังเกตว่าใครที่คุณต้องการโทร Portal ยังมี Amazon Alexa อยู่ด้วยดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าถึงประสบการณ์ด้านเสียงที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถขอผลการแข่งขันกีฬา ตรวจสอบสภาพอากาศ ควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม และอื่น ๆ

สร้างขึ้นด้วยให้มีความเป็นส่วนตัว + เอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัย
เรารู้ว่าการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมีความสำคัญเมื่อคุณนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาในบ้านของคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่ Facebook ออกแบบ Portal ที่มีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุม:

  • คุณสามารถปิดกล้องและไมโครโฟนได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
  • Portal และ Portal+ มาพร้อมกับฝาครอบกล้องเพื่อให้คุณสามารถป้องกันเลนส์ของกล้องได้ตลอดเวลาและยังสามารถรับสายเรียกเข้าและการแจ้งเตือนรวมทั้งใช้คำสั่งเสียง
  • ในการจัดการการเข้าถึง Portal ภายในบ้านคุณสามารถตั้งรหัสผ่านได้ตั้งแต่ 4 ถึง 12 หลัก เพื่อล็อคหน้าจอ เปลี่ยนรหัสผ่านต้องใช้รหัสผ่าน Facebook ของคุณ

นอกจากนี้ Facebook ยังต้องการที่จะขึ้นหน้าเกี่ยวกับข้อมูล Portal ที่เก็บรวบรวมช่วยให้ผู้อื่นเข้าใจวิธีที่ Facebook จะใช้ข้อมูลนั้นและอธิบายขั้นตอนที่เราดำเนินการเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย:

  • Facebook ไม่มีบันทึกฟังหรือเก็บเนื้อหาของวิดีโอของคุณในการสนทนา นอกจากนี้การสนทนาวิดีโอบน Portal จะได้รับการเข้ารหัสเพื่อให้การโทรของคุณปลอดภัยเสมอ
  • เพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม กล้องสมาร์ทและระบบเสียงสมาร์ทจะใช้เทคโนโลยี AI ที่ทำงานเฉพาะใน Portal ไม่ใช่บนเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook กล้องของ Portal ไม่ใช้การจดจำใบหน้าและไม่ระบุว่าคุณเป็นใคร
  • เช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่ใช้เสียงอื่น ๆ Portal จะส่งคำสั่งเสียงไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook เท่านั้นหลังจากที่คุณพูดว่า “Hey Portal” คุณสามารถลบประวัติเสียง Portal ของคุณในบันทึกกิจกรรมของ Facebook ได้ตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะความเป็นส่วนตัวของ Portal โปรดไปที่ portal.facebook.com/privacy

 

ประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ
Portal ยังช่วยให้สามารถแชร์กิจกรรมต่าง ๆ เช่นฟังเพลงด้วยกันหรือดูรายการที่คุณชื่นชอบ เราได้ร่วมมือกับ Spotify Premium, Pandora และ iHeartRadio ตลอดจน Facebook Watch, Food Network และ Newsy และเราจะเพิ่มในเร็ว ๆ นี้

 

 

เรียบเรียงโดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham
Cr: Photo https://fbnewsroomus.files.wordpress.com/2018/10/portal_light_a.jpg?w=960
Cr: Photo https://fbnewsroomus.files.wordpress.com/2018/10/portal_light_duo.jpg?w=960&h=439
Cr: Photo https://fbnewsroomus.files.wordpress.com/2018/10/198534_70300_cedar_dark_pf_hero_camera_led_r1_tx_simp.jpg?w=960&h=998
Cr: VDO https://www.facebook.com/facebook/videos/320275651886768/

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn