วิธีดูว่าโปรไฟล์ Facebook ของคุณมีผลกระทบของสแปมในเดือนกันยายนหรือไม่

Facebook ได้ระบุรายละเอียดวันนี้ว่ามีการเข้าถึงข้อมูลประเภทใดบ้างในช่วงเดือนที่ผ่านมา การเข้าถึงชื่อผู้ใช้และข้อมูลติดต่อและในหลายกรณีมีรายละเอียดของข้อูมูลส่วนบุคคล เช่น ศาสนา สถานที่ อาชีพ การศึกษาและอื่น ๆ อีกมากมาย จากผู้คนกว่า 29 ล้านคน ถ้าคุณเข้าใช้งานบัญชีของคุณไม่ได้หรือสงสัยว่าจะถูกบุกรุก ตอนนี้ Facebook วิธีดูว่าบัญชีของคุณว่าถูกบุกรุกหรือไม่ ให้คุณเข้าสู่ศูนย์ช่วยเหลือของ Facebook ข้อความแจ้งด้านล่างจะอธิบายว่าบัญชีของคุณได้รับผลกระทบหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะระบุว่ามีข้อมูลระบุว่ามีอะไรบ้าง

ข้อความความปลอดภัยจาก Facebook ระบุรายละเอียดข้อมูลที่เข้าถึงได้
จาก 29 ล้านรายผู้ใช้ 15 ล้านคน ที่มีที่อยู่อีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ (ขึ้นอยู่กับข้อมูลรายชื่อติดต่อที่อยู่ในโปรไฟล์ของพวกเขา) สำหรับอีก 14 ล้านคน ข้อมูลดังกล่าวถูกดูพร้อมกับข้อมูลโปรไฟล์เพิ่มเติม ได้แก่ เพศ ศาสนา ตำแหน่ง ข้อมูลสถานที่ สถานที่ที่คุณได้รับการแท็ก และหน้าเว็บที่คุณชอบ มีผู้ใช้ อีกล้านรายที่ถูกขโมยบัญชี แต่ไม่เคยใช้ แฮกเกอร์ไม่ได้โพสต์อะไรในโปรไฟล์ของผู้ใช้เท่าที่ Facebook รู้ข้อมูล

ถ้าหากบัญชีของคุณได้รับการรับรองแล้วและผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่านของตน หากบัญชีของคุณเข้าถึงได้ Facebook กล่าวว่าคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพื่อรักษาความปลอดภัยในจุดนี้ รหัสผ่านไม่ได้ถูกขโมยดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่าน แฮกเกอร์ใช้ “โทเค็น” ในการเข้าถึงบัญชีเพื่อให้ล็อกอิน Facebook ตั้งค่าโทเค็นเหล่านี้เมื่อเดือนที่แล้วซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณอาจพบว่าคุณได้ลงชื่อออกจากบัญชีของคุณในวันที่ปลายเดือนกันยายน

 

 

เรียบเรียงโดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn