Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Facebook Dating เอาใจคนโสด

Facebook Dating ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเเล้วในไทย เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งไทยเป็นที่เเรกๆ ในเอเชียที่ facebook  เปิดให้บริการ เพราะคนไทยเป็นส่วนใหญ่ใช้โซเชียลมีเดียกันมากโดยเฉพาะ Facebook มีผู้ใช้มากกว่า 52 ล้านคนต่อเดือน

โดย Facebook ระบุว่า ฟีเจอร์ใหม่ในแอพพลิเคชั่น Facebook นี้ ได้ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อให้ผู้คนสามารถควบคุม ประสบการณ์การสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายด้วยตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถจับคู่กับบุคคลที่ มีความชื่นชอบและความสนใจคล้ายกันผ่านหน้าโปรไฟล์ Dating ซึ่งตอนนี้ ซึ่งฟีเจอร์นี่้อยู่ในแอพ Facebook บนแอนดรอยด์เท่านั้น เเละระบบ iOS กำลังจะเปิดตัวตามมาในเร็วๆ นี้

นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Facebook Dating กล่าวว่า “มีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนบน Facebook ที่ระบุสถานะโสด เรามองว่านี่เป็นโอกาสดีที่เราจะช่วยให้ผู้คนได้สร้างความสัมพันธ์ที่มี ความหมายบน Facebook โดยเป้าหมายของเราคือ การสร้าง Facebook ให้เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดบน โลกออนไลน์ สำหรับการสร้างความสัมพันธ์ ปัจจุบันผู้คนในประเทศไทยใช้ Facebook สำหรับการเชื่อมต่อ เราจึงตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอช่องทางใหม่ๆ ในการใช้งานทางด้านนี้”

นอกจากนี้ Facebook Dating ยังออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าการควบคุมได้ดี มากกว่าเดิม รวมถึงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว โดยสามารถเลือกให้เห็นเฉพาะรายชื่อบุคคลที่คุณไม่ได้มี เพื่อนร่วมกันเท่านั้น หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ คุณสามารถรายงานหรือบล็อกคู่สนทนาได้ทุกเมื่อ เช่นเดียวกับ การใช้งานบน Facebook ปกติ

โดยฟีเจอร์นี้ Facebook จำกัดผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น ถึงสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

วิธีการเข้าร่วมใช้งานฟีเจอร์ Facebook Dating ไปที่ More “ดูเพิ่มเติม” > Explorer (สำรวจ) มองหาไอคอนรูปหัวใจ กดไอคอนรูปหัวใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Facebook Dating และเริ่มสร้าง โปรไฟล์ของคุณ เพิ่มรูป ชื่อ เลือกความต้องการในการมองหาคู่เดทของคุณ

4 องค์ประกอบหลักของการจับคู่ ของ Facebook Dating 

1. จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน: คุณจะเห็นรายชื่อแนะนำซึ่งคัดเลือกมาจากความชอบและความสนใจของคุณ รวมถึงกิจกรรมของคุณบน Facebook ซึ่งจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นที่มีความสนใจ ตรงกันกับคุณ

2. เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์ Dating ของคุณได้: ภายในฟีเจอร์ Facebook Dating จะมีเพียง ผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำของคุณและผู้ที่มีคุณอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้น ที่สามารถเข้าดูโปรไฟล์ Dating ของคุณ เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บน Facebook ของคุณและคนที่คุณบล็อคบน Facebook ให้แก่คุณ

3. เลือกเข้าร่วม Events หรือ Groups เพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่นๆ (ซึ่งเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้): คุณสามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรม (Events) เดียวกันหรือเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ (Groups) เหมือนกัน และเมื่อ คุณเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณได้เช่นกัน

4. ควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น: คุณสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของ
เพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถรายงานหรือบล็อคโปรไฟล์อื่นๆ ได้ทุกเมื่อ หากคุณรู้สึกไม่สบายใจการสร้างโปรไฟล์ Dating

การเริ่มสนทนากับบุคคลที่สนใจ

คุณสามารถเริ่มบทสนทนากับบุคคลที่สนใจบน Dating ได้ด้วยการแตะที่ปุ่ม “สนใจ” (Interested) เพื่อส่ง ข้อความ โดยจะสามารถส่งได้เพียงหนึ่งข้อความเท่านั้นในการเริ่มบทสนทนา เมื่อคู่สนทนาตอบข้อความกลับมา ทั้งคู่จะสามารถพูดคุยกันต่อได้ผ่านทางกล่องข้อความ หากไม่สนใจบุคคลในรายชื่อแนะนำ คุณสามารถกดปุ่ม ‘ผ่าน’ (Pass) และโปรไฟล์ของบุคคลนั้นจะไม่ปรากฏในรายชื่อแนะนำอีก

ข้อมูลภาพจาก : techsauce.co
เรียบเรียงโดย : siriwipa
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn