เรื่องที่ควรรู้กับคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับบริการ “MacBook Pro SSD รุ่น 13 นิ้ว”
1.โปรแกรมไดรฟ์ Solid-State Drive ขนาด 13 นิ้วแบบ MacBook Pro (ไม่ใช่ Touch Bar) คืออะไร?
แอปเปิ้ลได้ประกาศเปิดตัวไดรฟ์ solid state drive สำหรับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว เนื่องจากปัญหาที่มีผลต่อ “ไดรฟ์ SSD ขนาด 128GB และ 256GB มีจำนวนจำกัด” จากข้อมูลของ Apple เครื่องบางเครื่องมีปัญหาอาจทำให้ข้อมูลสูญหายและทำให้ไดรฟ์มีปัญหา
2.มีผลกระทบต่อรุ่นก่อนหน้าหรือไม่?
แอปเปิ้ลกล่าวว่า เครื่องที่ได้รับผลกระทบถูกขายระหว่างเดือน มิถุนายน 2017 เเละ 2018
3.จะรู้ได้อย่างไร ว่าเครื่องจะได้รับสิทธิ์ในการดูเเลจากแอปเปิ้ล
คุณสามารถป้อนหมายเลขเครื่องของ Mac ได้ในช่องค้นหาที่ลิงค์นี้ Apple’s support page.
4.สามารถหาหมายเลขประจำเครื่อง MacBook นี้ได้อย่างไร?
คลิกโลโก้ Apple ที่ด้านบนซ้ายของแถบเมนูแล้วเลือก About This Mac หมายเลขซีเรียลเป็นรายการด้านล่างของรายการ
5.MacBook รุ่นใดบ้างที่ได้รับผลกระทบ?
ตามที่แอปเปิ้ลกล่าว ปัญหานี้มีผลต่อไดรฟ์เท่านั้น ดังนั้นไม่มีผลต่อโปรเซสเซอร์และหน่วยความจำเฉพาะของ MacBook
6.จะทำอย่างไร เมื่อต้องอัพเกรดเป็นไดรฟ์เป็น 512GB หรือ 1TB?
แอปเปิ้ลกล่าวถึงจะมีปัญหาเฉพาะไดรฟ์ขนาด 128 GB และ 256 GB เท่านั้น อาจไม่มีผลกระทบกับไดรฟ์ที่มีความสามารถที่สูงขึ้นไปกว่านี้
7.เเบบ Touch Bar ได้รับผลกระทบไหม?
ตามที่แอปเปิ้ลกล่าว ปัญหาดังกล่าวจะมีผลต่อแบบที่ ไม่สัมผัส เท่านั้น
8.เมื่อ MacBook ได้รับสิทธิ์ของโปรแกรม ควรทำอย่างไร?
ควรสำรองข้อมูลของคุณก่อนการอัพเดท
9.ตอนนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง
หลังจากสำรองข้อมูลเเล้ว คุณสามารถนำ MacBook ไปยัง Apple Store หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple หรือติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple ได้ เพื่อจัดเตรียมบริการทางอีเมลผ่าน Apple Repair Center เมื่อศูนย์บริการได้รับเครื่อง Mac เขาจะตรวจสอบว่าเครื่องมีสิทธิ์ได้รับโปรแกรมและรองรับหรือไม่
10.จะได้ไดรฟ์ MacBook ใหม่หรือไม่?
ไม่ได้, Apple จะเพียงเเค่เรียกใช้ยูทิลิตี้เพื่ออัพเดตเฟิร์มแวร์ไดรฟ์ของคุณเท่านั้น
11.การอัพเดทจะใช้เวลานานแค่ไหน?
ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง
12.MacBook ของจะถูกส่งคืนในสภาพเดิมหรือไม่?
Apple จะติดตั้ง MacOS ใหม่หลังจากที่การอัปเดตเฟิร์มแวร์เสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นคุณจะต้องกู้คืน Mac ของคุณจากการสำรองข้อมูลเพื่อให้ได้ไฟล์ของคุณกลับมา
13.ถ้าไม่มีปัญหากับ MacBook ควรใช้บริการนี้หรือไม่?
ถ้าไดรฟ์ของ MacBook ของคุณได้รับหมายเลขซีเรียล คุณต้อวทำการอัพเดทโปรเเกรมนี้
14.การรับประกัน MacBook จะขยายเพิ่มหรือไม่?
ไม่ขยายการรับประกันเพิ่ม
15.โปรแกรมมีอายุการใช้งานนานเท่าใด?
แม้ว่าโปรแกรมจะไม่มีวันที่สิ้นสุด แต่จะครอบคลุมเฉพาะรุ่น MacBook Pro ที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาสามปีหลังจากการขายปลีกครั้งแรกจากศูนย์บริการ ดังนั้นหากคุณซื้อ MacBook ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2018 คุณจะมีเวลาถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2021 เพื่อทำการอัพเดท
ข้อมูลจาก : itnews.com