ประเทศจีน เปิดตัวรถรางเดียวแบบไร้คนขับ ขบวนแรกของโลก

ณ เมืองหนิงเซี่ย ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้มีการเปิดตัว รถรางเดียวแบบไร้คนขับ ขบวนแรกของโลก ที่มีชื่อว่า “ Yungui.” ที่เป็นผลงานการผลิตร่วมกันระหว่างบริษัทผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ BYD และบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองจีน Huawei รถรางนี้สามารถวิ่งได้ที่ความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว แถมยังเป็นแบบไร้คนขับอีกด้วย เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากประเทศจีนในตอนนี้ กำลังเป็นที่น่าจับตามองสุดๆเลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีระบบอื่นๆ ในการใช้บริการขนส่ง รถรางเดียว Yungui อีกด้วย มาอ่านกันว่ามันมีอะไรอีกบ้าง

ระบบจดจำใบหน้าสำหรับใช้งานรถราง

หากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยรถรางไร้คนขับ ขบวนนี้ ไม่ต้องพกอะไรติดตัวให้ยุ่งยากเพราะ การเข้าใช้งานใช้เพียงแค่ระบบจดจำใบหน้าเท่านั้นเอง ไม่ต้องพกบัตร ไม่ต้องพกเงิน แค่แสกนหน้าแล้วก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที

ระบบตรวจจับพฤติกรรมผู้โดยสาร

ภายในรถรางไร้คนขับนั้น มีระบบตรวจจับพฤติกรรมผู้โดยสารโดยอัตโนมัติ หรือสังเกตพฤติกรรมผิดปกติของผู้โดยสารได้ทันที ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนด้วยรถรางขบวนนี้ รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน

มี WiFi ในขบวนให้ฟรี

พร้อมพบกับความสะดวกสบาย ภายในรถรางไร้คนขับ ที่มี Wi-Fi ในขบวนที่เปิดให้บริการฟรีๆไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หากการเดินทางนั้นเป็นทริปที่ยาวนาน การมี Wi-Fi ไว้ให้เชื่อมต่อคงจะสามารถช่วยลดความเบื่อหน่ายระหว่างการเดินทางได้อย่างแน่นอน

รถรางไร้คนขับ Yungai นั้นมีแผนที่จะเปิดให้ทดลองใช้ปฏิบัติการในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ นับว่าเป็นการพัฒนาเทคโนโลยี พัฒนาระบบขนส่งให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นก้าวกระโดดอย่างมากสำหรับการผลิต รถรางไร้คนขับ ออกมาของประเทศจีน แถมในปีนี้เองก็ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ อีกมากมายด้วยที่ยังไม่มีการเปิดเผยมามากนัก แต่ก็สามารถการันตีได้ว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศจีนในปีนี้กำลังเป็นที่มาแรงอย่างสุดๆแน่นอน

 

ที่มา: youtube.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn