งานฟรีแลนซ์ ที่น่าสนใจ ..

งานฟรีแลนซ์ ที่น่าสนใจ ..

อาชีพอิสระ ในปัจจุบันก็มีคนเป็นจำนวนมากที่ทำงานฟรีแลนซ์ บางคนมีงานประจำหรือเป็นพนักงานบริษัทอยู่แล้ว และทำงานฟรีแลนซ์ควบคู่ไปด้วย เพื่อหารายได้เสริมหรือเพิ่มพูนประสบการณ์ ในขณะที่บางคนทำงานฟรีแลนซ์เป็นงานประจำ

– นักพัฒนาเว็บไซต์ โปรแกรมเมอร์ เป็นกลุ่มงานฟรีแลนซ์ที่มีเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน เพราะคนเราติดต่อสื่อสารหรือหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์กันมากขึ้น

– งานกราฟิกดีไซน์ เป็นงานที่มีการแยกย่อยได้หลายประเภท เช่น ออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ งานสิ่งพิมพ์ ออกแบบคอนเทนต์รูปภาพและวิดีโอ และรวมไปถึงการทำภาพกราฟิกเพื่อนำไปใช้สำหรับงาน 3D หรือ งาน Animation ต่าง ๆ ด้วย

– นักเขียนและนักแปล เป็นงานที่ปัจจุบันไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนหนังสือแล้วเท่านั้น แต่ยังมีงานเขียนประเภทอื่น ๆ อีกด้วย เช่น บล็อก โฆษณา บทความ หรือคอนเทนต์ออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งต้องอาศัยทักษะด้านภาษา และทักษะการเล่าเรื่องเป็นอย่างมาก

– นักการตลาดออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจในปัจจุบัน มีหน้าที่สำคัญก็คือดูแล วางแผน และจัดการเรื่องการตลาดออนไลน์ของบริษัทต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

-ช่างถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ เป็นอาชีพฟรีแลนซ์ที่ทำงานให้กับทั้งองค์กรและบุคคลทั่วไป ซึ่งมีทั้งถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ ถ่ายรูปสถานที่ ถ่ายรูปคน หรืองานอีเว้นท์ต่าง ๆ ตามแต่ความถนัดของแต่ละคน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn