ทำอย่างไร ให้อารมณ์ดี Every Day

 

ว่ากันว่า รอบยิ้มคือที่มาของความสุข ? ลองมองไปรอบตัวเวลาที่เรายิ้ม คนรอบข้างเรามักจะยิ้มและมีความสุขไปพร้อมกับเรา แล้ววันนี้เรารู้สึกอย่างไรบ้าง ? มีความสุข เศร้า หงุดหงิด เหงา อารมณ์ต่าง ๆ นั้นส่งผลกระทบต่อคนเราได้ทุกนาที เมื่อเรารู้สึกเครียดกับการทำงาน ที่ทำงานก็อาจจะทำให้มีแนวโน้มว่าเราจะผิดพลาดได้และจากนั้นอาจทำให้เราคิดอะไรไม่ออก เมื่อเราหงุดหงิดแบบไม่มีเหตุผลและเมื่อเราโกรธใครสักคนก็อาจจะทำไม่ดีต่อคนอื่น หรือหยาบคาบใส่ ดังนั้นอย่าปล่อยให้อารมณ์ทำลายสิ่งดี ๆ

สังเกตุไหมว่าเวลาที่เราต้องเสียเงินโดยไม่ใช่เหตุ มักทำให้เราอารมณ์เสีย ซึ่งอารมณ์นั้นมีส่วนสัมพันธ์กับการใช้จ่ายเงิน
คนเรามักจะให้ความสำคัญกับเงินเป็นอย่างมาก เมื่อมีเงินน้อยคนเรามักจะปรับเปลี่ยนวิธีใช้จ่ายให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิต เช่นเดียวกับอารมณ์คุณควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเองและยอมรับว่าทำไมเราต้องรู้สึกแบบนั้นเพื่อปรับตัวและจัดการกับอารมณ์ได้อย่างเหมาะสม

3 ปัจจัยที่ทำให้อารมณ์ดีได้ทุกวัน
1.อารมณ์โดยทั่วไปในวันนั้น
2.เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างวัน
3.ความสัมพันธ์ระหว่างอารมณ์ของคุณกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เราสามารถสังเกตตัวเราเองได้ว่าอารมณ์ของตัวเองผันผวนและแตกต่างกันในระหว่างวัน นั่นเป็นเรื่องปกติมาก ๆ ที่สำคัญเราเป็นแค่มนุษย์ปุถุชนซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาการควบคุมเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมถึงการตอบสนองต่อเหตุการณ์ ดังนั้นเราควนทำความเข้าใจให้ดีก่อนและอย่าลืมว่าไม่มีใครหรอกที่สามารถทำอารมณ์ให้ดีได้ตลอดเวลา ด้วยเหตุผลนี้เราไม่ควรกดดันตัวเอง หลังจากที่เริ่มจดบันทึกอารมณ์ของตัวเองและเหตุการณ์ต่าง ๆ เราก็จะเริ่มสังเกตเห็นความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเหล่านั้น เราจะเข้าใจว่าสิ่งใดทำให้คุณมีความสุข วิตกกังวล หรือเศร้า เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

เราสามารถใช้แอปพลิเคชัน Daylio เพื่อช่วยทำให้เรามองเห็นความสัมพันธ์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้สภาพอากาศที่เลวร้ายจะทำให้คุณรู้สึกเศร้าและปัจจุบันคุณก็ยังรู้สึกเศร้าอยู่ แต่อย่างน้อยคุณก็รู้แล้วว่าจะทำให้ตัวเองอารมณ์ดีขึ้นได้อย่างไร

 

ขอบคุณข้อมูล : theeverygirl.com 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn