หลักสูตรที่เรียบง่ายเพื่อหยุดความรู้สึกที่ติดอยู่ในชีวิต

หลักสูตรที่เรียบง่ายเพื่อหยุดความรู้สึกที่ติดอยู่ในชีวิต
บางครั้งชีวิตคนเราก็เหมือนกับรถไฟเหาะตีลังกาซึ่งเราอาจต้องอาศัยกลยุทธ์และความคิดที่เป็นระบบระเบียบ เมื่อเราเจออุปสรรคที่เปลี่ยนแปลงชีวิตทำให้เราต้องก้าวไปสู่ความแตกต่างอาจทำให้เราจำเป็นต้องมีกลยุทธ์และเป็นระบบมากขึ้น แต่สุดท้ายเราจะหาทางออกและวิธีแก้ปัญหาได้ เพียงเริ่มจากการเปลี่ยนแนวคิดและการกระทำของตัวเอง

ความเป็นจริง
ทุกอย่างบนโลกนี้ใช่ว่าจะดี เราไม่จำเป็นต้องเสแสร้งหรือหลีกเลี่ยงความจริง จริงอยู่เราอาจทำผิดพลาดหรือตัดสินใจล้มเหลวและบกพร่องต่อหน้าที่การงาน แต่เราก็ต้องซื่อสัตย์ต่อตนเองและก้าวเดินต่อไปให้ได้

แตกต่าง
บางทีเราอาจทำอะไรซ้ำซากจำเจ ไปสถานที่เดิม ๆ และอยู่ในวงอโคจรเก่าๆ คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราในการเลือกทางเดินใหม่แล้วเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและเพื่อเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง!

สิ่งที่คุณถนัดจริง ๆ
เราอาจต้องเปลี่ยนแนวคิดและกลับไปยังสิ่งที่เราถวิลหามาโดยตลอด เมื่อเราพบความฝันนั้นแล้วก็ควรตัดสินใจ การเปลี่ยนแปลงอาจเป็นกระบวนการที่ล่าช้าแต่การทุ่มเททำงานอย่างต่อเนื่องทุกวันจะทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มขั้น

คำถามที่ใช่
คำถามที่ใช่จะนำไปสู่คำตอบที่ถูกต้องและพาเราไปยังเส้นทางที่มีความสุขและประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม

ส่งเสริมพลังจิตของเรา
ความคิดของเราจะนำทางไปสู่ชีวิตที่ดี ฉะนั้นอย่าบ่นว่าชีวิตของเราเลวร้าย อย่าลืมว่าทุกปัญหามีทางออก หากเราล้มเหลวในเรื่องหน้าที่การงานเราก็อาจต้องฝึกฝนทักษะใหม่ๆ หากเรามีเงินไม่พอในการสร้างชีวิตก็ควรมองหางานหรือเรียนรู้อย่างอื่นเพิ่มเติม

หาที่ปรึกษา
ใครสักคนที่จะช่วยนำทางและทำฝันของเราให้กลายเป็นจริง การมีที่ปรึกษาอยู่เคียงข้างจะทำให้เรารู้สึกมีแรงบันดาลใจและพลังที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ

มีความรับผิดชอบ
การเอาแต่บ่นหรือโทษคนอื่นมีแต่จะทำให้เราย่ำอยู่กับที่ ดังนั้นเราจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง ที่สำคัญเราควรมองโลกในแง่บวก

รู้จักตัวเอง
การรู้จักตัวเองจะช่วยให้เราชนะศึกสงครามได้นับพันครั้งและทำให้เราพบสิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วย เมื่อเรารู้ว่าตัวเองเป็นใคร ต้องการอะไร และกำลังจะไปไหนก็รับรองว่าไม่มีใครสามารถหยุดหรือยับยั้งเราได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจงศึกษาตัวเอง ยอมรับบทบาทของตัวเองในสถานการณ์ต่าง ๆ และดูว่าคุณจะพิชิตอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาได้อย่างไร

ควบคุมชีวิตของตัวเอง
ชีวิตของเราก็คือความรับผิดชอบของเรา เราคือคนกุมบังเหียนทั้งหมดและเป็นผู้ควบคุมการตัดสินใจแม้กระทั่งเหตุการณ์หรือการกระทำของคนอื่น ๆ ด้วย แน่นอนว่าเส้นทางย่อมไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบแต่เราก็ควรมีปรัชญาหรือคตินิยมที่จะนำทางเราไปข้างหน้า แม้ว่าเราจะไม่สามารถควบคุมปัจจัยอื่น ๆ ในชีวิตได้ทั้งหมดแต่เราก็สามารถควบคุมชะตาชีวิตขอเราได้ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติ บุคลิกภาพ และความปรารถนา

หาแรงจูงใจลองสร้างแรงจูงใจให้กับเราโดยการฟังหรืออ่านสื่อต่าง ๆ ในแง่บวก เลิกฟังผู้ที่มองโลกในแง่ร้ายหรือชอบปฏิเสธเป็นประจำและเริ่มต้นฟังผู้ที่เชื่อมั่นว่าตัวเอง “ทำได้” อยู่เสมอ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn