8 ข้อคิดที่เจ้าของกิจการต้องกล้า

การจะเป็นของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติส่วนบุคคลและวิธีดำเนินธุรกิจที่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมีร่วมกัน โดยคุณสมบัติเหล่านี้มีอยู่ทั้งในหลักการก่อตั้งธุรกิจไปจนถึงการปฏิบัติงานในแต่ละวัน รวมถึงการมีเทคนิคหรือข้อคิดดี ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ  วันนี้เรามีข้อคิดที่เจ้าของธุรกิจต้องกล้าที่จะลองทำข้อคิดนี้อาจจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้น

1. คุณควรยอมรับว่าตัวเองไม่เก่งเก่งสู้พนักงานของคุณไม่ได้ แต่คุณต้องรู้ว่าใครเก่ง

2. คุณควรยอมรับว่าลูกน้องดีกว่าปล่อยให้เงินก้อนและเงินก้อนให้กับตัวเองเพราะคุณเป็นคนเล่นเก่งกว่าที่คุณทำงานแต่ยากที่จะทำลายตัวเองพนักงานที่เก่งจะเถียงคุณเก่งมาก ไง 

3. เมื่อคุณทำผิดประกาศอย่างเปิดเผยว่าทำผิดให้คนอื่นได้เรียนรู้ด้วยและแสดงให้พนักงานเห็นว่าคุณเป็นคนธรรมดาที่ทำผิดพลาดได้พนักงานทำผิดก็จะกล้าบอกให้ทีมงานเรียนรู้และจะได้รับ ไม่ทำผิดซ้ำ

4. ไม่ทำตัวเป็นเทวดาชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดในการรับโบนัสตามที่ตัวเองต้องทำชัดเจนได้รับการแบ่งออกเป็นหลาย ๆ ส่วนได้รับการประกาศให้ทราบแล้ว

5. ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำของพนักงานขับรถที่ต้องใช้ความสะอาดเหมือนกัน แต่ไม่ได้รับการทดลองตั้งแต่วันแรก

6. ส่งเสริมพนักงานที่เป็นคนดีที่รักลูกโซ่เรียนรู้มากมายหรือดูงานที่เมืองนอกเป็นวิธีที่จะทำให้องค์กรเติบโตขึ้นเมื่อมีคนเก่ง ๆ ในองกรค์

7. ถ้าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพนักงานหรือรับพนักงานใหม่เพราะการรับพนักงานใหม่นั้นต้องใช้เวลาในการเรียนรู้งาน

8. กระบวนการและเอกสารที่มากมายใน บริษัท เกิดจากที่คุณไม่ได้รับความไว้วางใจพนักงานจำนวนมากได้รับเอกสารจำนวนมากมาแล้วไม่ต้องใจร้อนโครงสร้างที่ให้เค้าเป็นหัวหน้างานและกฎระเบียบที่มีมากมายบางคนทำไม่ได้ กฎระเบียบที่ทำให้คนดีทำงานได้ยากขึ้นเช่นมีคนขโมยกลับบ้านก็จะออกกฎหรือหาวิธีที่จะใช้งานได้ดีขึ้น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn