สร้างอาชีพด้วย “กระเป๋าหนัง”

กระเป๋าหนัง” เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจในการนำมาสร้างอาชีพ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางในการลงทุน หรืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การขายกระเป๋าหนัง ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำเงินได้เป็นอย่างดี เพราะมีผู้ประกอบการหลายรายที่เลือกจำหน่ายสินค้าดังกล่าวและประสบความสำเร็จเป็นจำนวนไม่น้อย

 

นำสินค้าจากที่ไหนถึงจะดี ?

1.ผลิตขึ้นเอง

การผลิตขึ้นเอง ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายเลือกที่เลือกสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาด้วยชิ้นงานแฮนเมด สู่การสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพราะผู้ประกอบส่วนใหญ่มักมีใจรักในงานดีไซน์จึงทำให้เลือกที่จะสร้างสรรค์สินค้าด้วยตัวเองโดยการผลิตกระเป๋าหนังขายนั้นอาจต้องอาศัยใจรักด้วย

2.แหล่งขายส่ง

แหล่งขายส่งก็จะมีกระเป๋าหนังมากมายหลากหลายแบบขายแต่อาจต้องสรรหาสินค้ามากเป็นพิเศษเพราะแหล่งขายส่งขนาดใหญ่มักขายส่งกระเป๋าหนังเทียมเป็นจำนวนมากซึ่งแหล่งขายส่งกระเป๋าหนังแท้ราคาถูกนั้นหาซื้อได้ยาก โดยส่วนมากจะนิยมไปซื้อกระเป๋าหนังแท้มาขายสร้างอาชีพได้จาก ตลาดนัดจตุจักร ประตูน้ำ เดอะแพลตินั่ม  เป็นต้น

3.สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายกระเป๋าหนัง

เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาสินค้ามาขายสำหรับผู้ที่สนใจขายกระเป๋าหนังแท้นั่นก็คือการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับแบรนด์กระเป๋าหนังต่าง ๆ เพราะปัจจุบันมีกระเป๋าหนังแท้ของไทยหลายแบรนด์ที่เปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่าย เพื่อเปิดโอกาสการให้ผู้ที่อยากสร้างอาชีพจากการขายกระเป๋าหนังโดยที่ไม่ต้องลงทุนผลิตเอง ส่วนเงื่อนไขก็จะเป็นไปตามที่แบรนด์กำหนดซึ่งผู้ที่เป็นตัวแทนจะได้รับกำไรจากยอดขายตามที่แบรนด์ได้กำหนดไว้

 

อยากผลิตกระเป๋าหนังแท้ขายเอง ?

สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางในการสร้างอาชีพจากการผลิตสินค้าขึ้นด้วยตนเอง สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นนั้นมีอะไรบ้าง

1.วิธีการผลิตกระเป๋าหนัง  มีอยู่ 2 วิธีใหญ่ ๆ ได้แก่ งานแฮนเมด (ทำด้วยมือ) และการผลิตด้วยโรงงาน ทั้ง 2 วิธีนี้เป็นวิธีการหลัก ๆ ในการผลิตกระเป๋าเพื่อจำหน่าย

งาน แฮนเมด (ทำมือ) ซึ่งผู้ผลิตมักตัดเย็บด้วยตนเองหรืออาจมีลูกมือช่วยในการผลิต สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการตัดเย็บ สามารถศึกษาได้จากหนังสือคู่มือสอน หรือจากอินเตอร์เน็ต และการลงคอร์สเรียน เพื่อเรียนรู้โดยละเอียดและนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับดีไซน์ของตนเอง งานแฮนเมดเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมในวงการกระเป๋าหนัง ที่กลุ่มลูกค้าชื่นชอบ ปัจจุบันมีแบรนด์ไทยหลายแบรนด์ที่ส่งออกและสร้างรายได้มหาศาลจากการทำกระเป๋าหนัง

ผลิตด้วยโรงงาน เหมาะกับผู้ที่อาจมีโรงงานเป็นของตนเองอยู่แล้วอย่าง เช่น ครอบครัวทำธุรกิจโรงงานที่เกี่ยวกับเครื่องหนัง สามารถต่อยอดด้วยการสร้างแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเองขึ้นมาและผลิตสินค้าด้วยเครื่องจักรที่มี หรืออีกหนึ่งช่องทางคือ จ้าง OEM ซึ่งในปัจจุบันมีบางโรงงานรับจ้างผลิตกระเป๋าหนังรองรับอยู่อยู่มากมาย โดยมีเงื่อนไขรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละโรงงาน

2.แหล่งวัตถุดิบ

แหล่งวัตถุดิบก็คือเขตคลองสานย่านถนนเจริญรักจะเต็มไปด้วยร้านขายวัสดุเครื่องหนังและผู้ผลิตรองเท้าหนังและกระเป๋าหนังจะนิยมเดินทางไปซื้อวัสดุมาผลิตสินค้านอกจากนี้แถวนั้นยังมีโรงเรียนสอนทำเครื่องหนังมากมายซึ่งสามารถเดินทางด้วย BTS ได้ ลงที่สถานีวงเวียนใหญ่ แล้วเดินเข้าซอยกรุงธนบุรี 1

 

ช่องทางการขายกระเป๋าหนัง

(1)โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram

(2) เว็บไซต์

(3) เช่าพื้นที่บนห้างสรรพสินค้า

(4) งานแสดงสินค้า   

(5) ขายผ่านตัวแทนจำหน่าย

(6) ตลาดเฉพาะกลุ่ม

 

สำหรับการขายกระเป๋าหนังผ่าน Online VS Offline

Online เป็นการขายผ่านออนไลน์ สามารถสร้างเรื่องราวให้สินค้าผ่านภาพถ่าย  ข้อความ เสียง วีดีโอ กราฟฟิกทำให้สินค้าดูมีชีวิต เรายังสามารถติดตามลูกค้าได้ ทาง Social Media ต่าง ๆ เช่น Facebook Fab Page , Line , Email   ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปพบลูกค้าแต่ละครั้ง เข้าถึงได้รวดเร็ว ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบสินค้ากับร้านอื่นได้  แต่ก็จะเสียเปรียบในด้านความนาเชื่อถือของสินค้าและบริการ

Offline เป็นการทำการตลาดแบบเก่าเพราะได้เห็นสินค้าหรือบริการจริงทดสอบก่อนซื้อได้และสอบถามข้อมูลกับผู้ขายโดยตรงซึ่งไม่มีสื่อออนไลน์เข้ามาช่วยเช่นขายบนห้างสรรพสินค้าหรือตามงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องเช่นงานแฮนเมดเป็นต้นแต่ถ้าหากเลือกขายตามตลาดควรเป็นตลาดแฮนเมดโดยเฉพาะหรือตลาดที่เป็นแหล่งรวมสินค้าไอเดียสินค้าสร้างแบรนด์เพราะจะได้กลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม

*หมายเหตุ* รูปภาพที่ใช้เป็นเพียงสื่อประกอบบทความเท่านั้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก :pinterest

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn