เลิก เหมา รวม! 3 ความเชื่อผิดๆที่คนมักจะคิดว่าฟรีแลนซ์ต้องเป็น

 

ถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่มักจะผันตัวไปทำงานอิสระและเลือกรับงานที่ต้องการมากขึ้น เช่นในสหรัฐอเมริกานั้น มีคนทำงานกว่า 57.3 ล้านคนจากทุกวัยเลือกที่จะเป็นพนักงานอิสระหรือฟรีแลนซ์กันมากขึ้น ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างและอิสระในการทำงาน พวกเขาเลือกงานที่ถนัดและมั่นใจว่าสามารถทำได้ แต่ในความคิดของคนส่วนมากยังคงอคติกับผู้ที่ทำงานอิสระหรือฟรีแลนซ์อยู่เหมือนเดิม และนี่คือข้อคิดหรือความเชื่อที่คนภายนอกมักมองพนักงานอิสระอย่างผิด ๆ มาโดยตลอด

1 พนักงานฟรีแลนซ์ไม่สามารถทำงานยาก ๆ ได้
บรรดาผู้บริหารและผู้จัดการมักจะทึกทักกันไปเองว่าฟรีแลนซ์มีคุณสมบัติที่ไม่เพียงพอ แต่ที่จริงพวกเขาคิดผิด เกินกว่าครึ่งของพนักงานอิสระหรือฟรีแลนซ์นั้นมีการศึกษาขั้นต่ำคืออนุปริญญา ทุกวันนี้พนักงานอิสระนับว่าเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาตลาดเฉพาะกลุ่มอีกด้วย ตัวอย่างเช่นคุณสามารถหาลูกจ้างอิสระที่มีทักษะเฉพาะในด้านนั้น ๆ ดีกว่าการจ้างลูกจ้างชั่วคราวที่ทำงานได้ทุกด้านแต่ไม่ได้มีทักษะพิเศษเฉพาะด้านนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถหาเหล่าลูกจ้างอิสระที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะด้านแบบนี้ได้ในเว็บไซต์ Upwork ซึ่งรวมพนักงานอิสระที่มีความสามารถหลากหลายไว้ รวมไปถึงนักเขียน นักพัฒนา และนักการตลาดอีกด้วย หรือจะเป็นเว็บไซต์ Kolabtree ที่รวบรวมนักวิทยาศาสตร์อิสระไว้ให้คุณสามารถเลือกจ้างได้

2 ฟรีแลนซ์รับงานเพียงแค่งานเดียว
โดยทั่วไปเหล่าหัวหน้างานที่จ้างพนักงานฟรีแลนซ์มักจะคิดว่าเมื่อพวกเขาทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จก็จะไม่รับงานเพิ่มอีก แต่นั่นเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะที่จริงแล้วฟรีแลนซ์สามารถรับงานอื่นจากผู้ว่าจ้างงานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลักจากเสร็จงานนั้น Michael Burdick ประธานบริหารของ Paroหรือบริษัททางการเงินได้กล่าวไว้ว่า ที่จริงแล้วเหล่าฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่นั้นเปิดรับการทำงานแบบเต็มเวลาถ้าหากว่ามีบริษัทหรือนายจ้างไหนที่ให้เงินค่าจ้างเป็นที่พอใจสำหรับพวกเขา ซึ่งเขากล่าวว่าความสามารถและทักษะเฉพาะด้านของฟรีแลนซ์นั้นคุ้มค่าที่จะจ่าย และพร้อมที่จะเริ่มทำงานแบบเต็มเวลาหากเจอนายจ้างหรือบริษัทที่เหมาะกับการทำงานของพวกเขาและเข้ากับพวกเขาได้

3 ฟรีแลนซ์มักไม่มีความซื่อสัตย์
ถึงแม้ว่าพนักงานฟรีแลนซ์จะไม่ได้มีเจ้านายคอยคุมตลอดเวลาในขณะทำงาน แต่พวกเขาก็สามารถจัดการหรือผลลัพธ์ได้ออกมาดีเหมือนกัน ตามที่ Burson-Marsteller ได้ทำการศึกษาก็พบว่า 42 เปอร์เซ็นของนายจ้าง เห็นด้วยว่าพนักงานฟรีแลนซ์นั้นสามารถทำงานและใส่ใจกับงานได้ดีพอๆกับลูกจ้างประจำ เพราะพนักงานฟรีแลนซ์สามารถปรับตัวได้กับงานที่ได้รับมอบหมาย ดังนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่มีเจ้านายคอยสั่งการหรือจับตาดู พนักงานฟรีแลนซ์ก็สามารถทำงานออกมาได้ดี และแสดงถึงความใส่ใจในการทำงานอีกด้วย เช่น พนักงานฟรีแลนซ์บางคนก็เลือกที่จะทำงานให้คุณเพิ่มเพราะเห็นว่ามันจำเป็นต่องานถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้สั่งโดยที่ไม่คิดเงินเพิ่ม
หากมีครั้งหน้าที่คุณจำเป็นต้องจ้างพนักงานเข้ามาทำงาน ให้ฟรีแลนซ์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคุณหากคุณต้องการงานที่ได้คุณภาพจากลูกจ้างที่มีประสบการณ์และมีทักษะเฉพาะ ไม่แน่ คุณอาจจะเป็นแฟนตัวยงของระบบนี้ไปเลยก็ได้

 

ขอบคุณข้อมูล entrepreneur 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn