10 เทคนิค Content เบา ๆ แต่ ดัง

ถ้าพูดถึง Content แล้วไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นการเขียนบทความหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโดยตรงเสียทุกครั้ง บางครั้งอาจจะเป็นเนื้อหาเบา ๆ ช่วยในการทำการตลาดและยังสามารถเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงก่อให้เกิดกระแสการแชร์ต่อไปได้เช่นกัน และนี่คือ Content เบาๆ ที่เราสามารถนำมาเล่นผ่านช่องทางของโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้

  • Content วันสำคัญหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ

ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราหรือไม่มีความเกี่ยวข้อง แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจ บางครั้งสามารถนำมาใช้เป็นลูกเล่นเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับ Content ได้  เช่น วันสำคัญทางศาสนา เทศกาลต่าง ๆ

  • คำคม หรือคำพูดแนวสร้างแรงบันดาลใจ

คำพูดแนวให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นการคิดขึ้นมาด้วยตัวเองหรือหยิบยกมาจากคนดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำข้อความดี ๆ โดน ๆ สั้น ๆ กระชับได้ใจความเสริมด้วยภาพเพื่อเพิ่มอรรถรส รวมถึงคำกลอน คำคมคนดัง  หากนำ Content ดังกล่าวมาอาจจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ทำอยู่ก็ได้ เพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยดึงความสนใจหรือเพิ่มจำนวนผู้ Follow ได้

  • แชร์บทความหรือรูปภาพที่น่าสนใจจากคนอื่น

บางครั้งการแชร์Content ของคนอื่นที่เป็นข่าวดังหรือประเด็นที่ทุกคนกำลังพูดถึงกันอยู่ก็จะทำให้มีคนรู้จักแฟนเพจหรืออินสตาแกรมของเรามากขึ้น แต่ก็ไม่ควรทำบ่อย และควรจะเป็นข่าวเชิงบวกเท่านั้น ไม่ควรเป็นข่าวด้านลบ

  • Content ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

ยังคงเป็นเนื้อหาที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ เสมอ สามารถทำได้ทั้งแชร์บทความหรืออินโฟกราฟฟิคจากคนอื่น หากยิบเนื้อหาจากคนอื่นมาต้องให้เครดิตกับแหล่งที่มาด้วย

  • ภาพประกอบสวย ๆ พร้อมแคปชั่นดี ๆ

รูปภาพยังคงเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ภาพแนว Abstract รวมไปถึงภาพสัตว์เลี้ยง ซึ่งอาจจะมีคำบรรยายสั้น ๆ มาประกอบเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพก็ได้ ภาพที่นำมาอาจจะเป็นภาพที่ถ่ายเองหรือภาพที่ขออนุญาตจากเจ้าของภาพแล้ว

  • ภาพการเข้าร่วมงานสัมมนา งานแสดงสินค้า

การที่เราเป็นเจ้าของธุรกิจ บางครั้งอาจมีโอกาสได้ไปร่วมงานสัมมนาต่างๆที่มีชื่อเสียงควรจะนำมาแสดงผ่านโซเชียลมีเดียพร้อมบรรยายว่างานดังกล่าวมีความสำคัญอย่างไร นอกจากจะเป็นการแสดงถึงความเป็นกันเองระหว่างแบรนด์และลูกค้าแล้วยังสามารถเพิ่มเครดิตความน่าเชื่อให้กับบริษัทได้

  • ภาพเบื้องหลังการทำธุรกิจ

อาจจะเป็น เบื้องหลังการผลิตสินค้า การทำงาน การประชุม การส่งสินค้า นอกจากเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและความเป็นกันเองกับลูกค้าแล้ว  ยังสามารถสอดแทรกคอนเท็นต์ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการลงไปได้อีกด้วย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn