5 สิ่งควรทำในเช้าวันจันทร์ เพื่อประสบความสำเร็จทั้งสัปดาห์

วันหยุดอันแสนสั้น กับเช้าวันจันทร์ที่ต้องทำงาน เคยรู้สึกมั้ยว่าทำไมวันหยุดแสนสุขของเราถึงผ่านไปเร็วเหลือเกิน เผลอ ๆ วันจันทร์ก็มาถึง

เช้าวันจันทร์ต้องเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุดคุณควรวางแผนเพื่อให้เวลาที่เหลือทั้งสัปดาห์ของคุณราบรื่น และ มีความสุข เคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้มุมมองเช้าวันจันทร์เปลี่ยนไปจากเดิม


1. การเริ่มต้นที่เร็วขึ้น
ไปทำงานก่อนเวลาเข้างานในเช้าตรู่ของวันจันทร์เพื่อเริ่มต้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ ใช้เวลาในการไตร่ตรองทบทวนว่าสัปดาห์นี้คุณมีอะไรต้องทำบ้าง ลำดับความสำคัญของคุณในสัปดาห์และเริ่มวางแผน ตั้งเป้าหมายไว้เพื่อให้เห็นภาพรวมที่ชัดเจน


2. กำหนดเป้าหมาย
ทุกวันจันทร์คุณควรกำหนดเป้าหมายใหม่สำหรับสัปดาห์ ในขณะที่คุณกำลังเขียนเป้าหมายของสัปดาห์นี้คุณควรไตร่ตรองทบทวนว่าคุณบรรลุเป้าหมายในสัปดาห์ที่แล้วสำเร็จได้อย่างไร แต่หากคุณรู้สึกว่าไม่ได้บรรลุเป้าหมาย ก็สามารถกลับมานั่งทบทวนว่าเราพลาดอะไรไป และจะพัฒนาให้ดีขึ้นปรับปรุงได้อย่างไร


3. กำหนดการประชุมประจำสัปดาห์
วันจันทร์เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับกำหนดการประชุมกับทีมของคุณ ลองจัดแผนว่าคุณจะจัดประชุดกี่ครั้ง เรื่องอะไร คุณต้องพบกับใครในสัปดาห์นี้ อย่าลืมว่าเวลาคุยกับสมาชิกคนสำคัญในทีมของคุณเป็นส่วนสำคัญของทุกสัปดาห์


4.แสดงความชื่นชมทีมงาน
ทุกวันจันทร์ให้เลือกหนึ่งคนที่ทำได้ดีและมีส่วนช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ลูกทีมของคุณได้รับแรงบันดาลใจจากคำชมของคุณ การแสดงความรู้สึกนี้สามารถทำได้ง่ายเพียงแค่ส่งอีเมลพูดคุย หรือ ให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้แต่การพาไปเลี้ยงข้าว เพราะฉะนั้นคำชมเพียงไม่กี่คำก็สามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ทีมของคุณมีไฟไปทั้งสัปดาห์


5.ประเมินความท้าทายที่จะเกิดขึ้น
ความท้าทายใหม่ ๆ ปรากฏขึ้นตลอดเวลา ใช้เวลาในวันจันทร์ของทุกสัปดาห์เพื่อประเมินว่ามีความท้าทายอะไรที่อาจจะเกิดขึ้น จะช่วยให้คุณสามารถเตรียมรับมือและแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn