8 เทคนิคก่อนเริ่ม ทำแบรนด์เครื่องสำอาง

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการสร้างแบรนด์ธุรกิจเครื่องสำอางแบบเข้าใจง่าย ๆ มาบอก สำหรับคนที่ต้องการสร้างธุรกิจเครื่องสำอางในปี 2019 นี้ มาฝากกัน รับรองเลยว่าจะทำให้เรามีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจเครื่องสำอางนี้อย่างแน่นอน

1.เลือกประเภทเครื่องสำอางที่สนใจ

สามารถเริ่มจากประเภทสินค้าที่คุณรู้จักเป็นอย่างดี เพราะว่าคุณจะมีความรู้และประสบการณ์เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องไปเริ่มหาข้อมูลใหม่ ทั้งยังทำให้คุณมั่นใจเวลาแนะนำหรือประชาสัมพันธ์และคุณจะเป็นเจ้าของแบรนด์ขายครีมและเครื่องสำอางได้ไม่ยาก

2.เลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีประสบการณ์

การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีประสบการณ์ที่ดีนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าจะทำให้เเบรนด์ของคุณน่าเชื่อถือ ซึ่งโรงงานควรมีคำปรึกษาและคำแนะนำที่ดี สามารถกำหนดระยะเวลาการผลิตที่ชัดเจนและมีความรับผิดชอบอย่างสูง

3.วางคอนเซปต์ของแบรนด์

โดยการวางคอนเซปต์นั้นจะช่วยให้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือทิสทางของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการตั้งชื่อสินค้าที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ซึ่งคุณสามารถแจ้งคอนเซปต์ต่าง ๆ ให้ทีมการตลาดของทางโรงงานเพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้

4.ขั้นตอนการผลิต

สามารถเริ่มได้ทันที พร้อมบริการจด อย.โดยใช้สูตรที่คุณมีอยู่แล้ว หรือเลือกสูตรมาตรฐานของบริษัทที่มีให้คุณเลือกก็ได้ แต่ถ้าหากคุณต้องการสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ คุณก็สามารถปรึกษากับทางโรงงานเพื่อคิดสูตรขึ้นมาใหม่ได้

5. ออกแบบบรรจุภัณฑ์

รูปลักษณ์และความสวยงามของบรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งแรกที่ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำและซื้อ ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ต้องมีเอกลักษณ์ จดจำง่าย พร้อมบอกสรรพคุณต่าง ๆ ให้ครบถ้วน จะช่วยให้สินค้าโดดเด่นน่าซื้อและเป็นที่พึงพอใจของผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น

6.ช่องทางการตลาด

คุณจะต้องศึกษาคู่แข่ง เรียนรู้และทันกระเเส แล้วนำมาพัฒนาแบรนด์ของคุณอยู่เสมอ ทั้งนี้การขอคำปรึกษาจากทีมการตลาดโรงงานก็สามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ให้กับคุณได้ และแบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จ

7.ทำบัญชีและวางแผนคลังสินค้า

การทำบัญชี นอกจากจะช่วยให้คุณวางแผนทางการเงินได้แล้วยังมีประโยชน์มากมาย หากคุณทำบัญชีไว้ก็จะสามารถกำหนดเงินลงทุนการตลาดโปรโมทสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายได้ นอกจากนี้ควรวางแผนคลังสินค้า เพราะหากสินค้าขาดสต๊อก ในวันที่สินค้ากำลังเป็นที่ต้องการนั้นเท่ากับว่าคุณกำลังเสียรายได้ไปฟรี ๆ เพราะไม่ได้วางแผน

8.หาตัวแทนจำหน่ายสินค้า

การมีตัวแทนจำหน่ายนั้นจะช่วยให้แบรนด์เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายและเป็นอีกช่องทางที่ทำให้ให้สินค้าของคุณกระจายสู่ท้องตลาด เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn