REVIEW สุดปัง!! ให้สินค้าดังง่าย ๆ

ถ้าหากคุณกำลังเริ่มทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ของตัวเอง แน่นอนว่าสิ่งแรกของคุณคือการทำให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักและมียอดขายตามที่วางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้คนมารู้จัก สนใจสินค้าของคุณและพอใจที่จะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณ ซึ่งการทำ Review สินค้าคือคำตอบของคุณ

การ Review จะช่วยให้สินค้าที่เพิ่งเริ่มมียอดขายที่ดีขึ้นได้ 

เพราะสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ช่วยดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายก็คือ ลูกค้ามองเห็นประโยชน์ ข้อดีของสินค้าของคุณะ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าจะเห็นได้เราก็ต้องทำการ Review เป็นองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจของลูกค้าว่าเขาจะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณหรือไม่  เพราะการ Review เป็นวิธีที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและเพิ่มโอกาสให้กับยอดขายได้เป็นอย่างดี

การ Review มีหลายรูปแบบ เช่น

  • Review แบบ Before-After เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพของสินค้า
  • Review ผลตอบรับของลูกค้าจากการใช้บริการ หรือสั่งซื้อสินค้า
  • การตอบคำถาม การแนะนำสินค้า รวมไปถึงการส่งสินค้า โดยคุณสามารถสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าแล้วนำข้อมูลในส่วนนี้มา Review ได้ ถือเป็นการบริการหลังการขายของคุณไปในตัว ยิ่งจะทำให้ลูกค้าประทับใจอีกด้วย

 

นอกจากการ Review แล้วการที่มีคนดังหรือผู้เชี่ยวชาญหรือเป็นที่รู้จักในแวดวงของสินค้าประเภทนั้น ๆ มา Review หรือให้ความรู้ในสินค้าของคุณ อาจจะต้องลงทุนหน่อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าคุ้ม สินค้าของคุณก็จะเป็นที่รู้จักมากขึ้น และทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจและเชื่อมั่นในสินค้าของคุณ

 

ลองนึกภาพตามว่าหากคุณยังไม่เห็นข้อดีหรือมีการ Review  แล้วคุณต้องการที่จะซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิวบนใบหน้า ท่ามกลางสินค้ามากมายหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งผลิตภัณฑ์รักษาสิวในร้านค้าออนไลน์นั้น องค์ประกอบสำคัญของลูกค้าที่จะใช้ในการตัดสินใจว่าจะเลือกเสียเงินให้กับผลิตภัณฑ์ของยี่ห้อใด นอกจากราคา ปริมาณ ความคุ้มค่า แล้วส่วนมากก็จะดูจากการ Review ว่ามีเยอะแค่ไหน ความน่าเชื่อถือที่มากไหม สินค้านั้นก็จะถูกเลือกซื้อทันที

การ Review ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย แต่คุณต้องอย่าลืมว่าหากต้องการได้ใจลูกค้าคุณก็ต้อง Review อย่างซื่อสัตย์ก่อน

*หมายเหตุรูปภาพที่ใช้เป็นเพียงสื่อประกอบบทความเท่านั้น 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn