กลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบ 4P

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเพราะนอกจากจะไม่ต้องเป็นลูกน้องใครเเล้ว รายได้ยังมากอีกด้วย แต่ตอนนี้ธุรกิจก็มีเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ทำให้การแข่งขันสูง ซึ่งส่วนมากช่องทางที่เจ้าของธุรกิจเลือกก็คือ ตลาดออนไลน์ เพราะในปัจจุบันคนสามารถเข้าถึงได้มากและรวดเร็ว ดังนั้นเราควรมี กลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ที่ดี แต่เราไม่จำเป็นต้องทิ้งของเก่าและไปเริ่มของใหม่เพราะ พื้นฐานการตลาดแบบดั้งเดิมคือสิ่งที่จำเป็น ไม่แพ้กัน และยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อยอดในโลกออนไลน์ได้ด้วย

วันนี้เราเลยมีกลยุทธ์เกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ตามหลัก 4P มาฝาก

1.Product Strategy

การสร้างจุดเด่นให้สินค้า ที่ลูกค้าสมารถจดจำสินค้าของคุณได้ โลโก้ของสินค้าก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน แต่การสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจก็ช่วยดึงดูดความเป็น Unique ของสินค้าเราได้หมือนกัน

2.Pricing Strategy

การตั้งราคาให้เหมาะสมกับสินค้า แต่ก็ห้ามลืมเผื่อค่าจัดส่งด้วยนะ เพราะในธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีค่าบริการจัดส่งสินค้าเสมอ หรือบางร้านอาจจะมีโปรโมชั่นจัดส่งฟรีก็ได้นะ

3.Place Strategy

เราต้องคำนึงว่าสินค้าของเราเหมาะกับกลุ่มลูกค้าประเภทไหน เช่น เพศ อายุ ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้านั้นได้ เพราะนี่คือโจทย์ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องตีให้แตก

4.Promotion Strategy

ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้ดีไม่ว่าจะขายแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ ก็คือการจัด เช่น จัดส่งสินค้าฟรี ลด 50% เป็นต้น

ข้อมูลดังกล่าวก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณมีรายได้เพิ่มมากขึ้น 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn