ข้อคิดช่วยให้ประสบความสำเร็จในแบบผู้ประกอบการ

“เต็มที่กับทุกอย่างมากขึ้น” คำนี้มักจะเป็น 1 ในเป้าหมายที่คนเราตั้งใจไว้ในแต่ละปี แต่ความจริงนั้นมันอาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด เพราะพื้นฐานของเรานั้นไม่เหมือนกัน รวมไปถึงอุปสรรคที่เราแต่ละคนต้องเจอนั้นต่างกัน

ประสบการณ์ต่าง ๆ จากผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ สิ่งที่เราพบว่าพวกเขามีเหมือนกันคือ ไม่มีใครพูดว่าเขาต้องอดหลับอดนอนเลย และนี่คือบทสรุปง่าย ๆ ที่จะสามารถช่วยให้คุณนำมาปรับใช้เพื่อวางแผนในด้านการทำงานและเป้าหมายในอนาคตของคุณได้


อยู่กับตัวเองให้เป็น

เมื่อวันทั้งวันของคุณเต็มไปด้วยการพูดถึงเรื่องต่าง ๆ กับผู้คนมากมาย  แต่คุณเองควรที่จะใช้เวลาอยู่คนเดียวบ้าง

เจน โรบิโอ ผู้ร่วมก่อตั้ง Away ได้ตั้งกฎเหล็กกับตัวเองว่า “ชั่วโมงแรกของการทำงาน ควรเป็นช่วงเวลาที่คุณควรอยู่กับตัวเองทำงานและตอบอีเมล หรือชั่วโมงแรกของวัน เพราะถ้าหาเป็นวันหยุด คุณอาจจะได้นั่งสมาธิหรือ ออกกำลังกาย”


ทำรายการสิ่งที่ต้องทำโดยลงสีต่าง ๆ

ให้คุณกำหนดความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำโดยใช้สีเหล่านั้น เช่น งานที่รีบมาก ใช้สีแดง งานที่ไม่รีบเลย ทำได้ชิว ๆ ใช้สีเขียว นอกจากจะดูง่ายแล้ว พลังของสียังส่งผลทางจิตวิทายาต่อคุณอีกด้วย


ลดการใช่เทคโนโลยีดิจิตอล

แอนดริว คีน ผู้เขียน How to Fix the Future บอกว่าเขาไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจาก ตัวบล็อคอินเทอร์เน็ต เนื่องจากเขาบอกว่ามันช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น โดยไม่ทำให้เขาเสียสมาธิที่จะทำงานเลย


จัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ

“ การประชุมแบบดั้งเดิมเป็นแนวคิดที่ล้าสมัย” Clare Gilmartin ซีอีโอของ Trainline กล่าว บรรยากาศขององค์กรนั้นอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวโดยสมาชิกในทีมอาจรู้สึกกดดันที่ถูกตัดสินโดยหัวหน้าของพวกเขาซึ่งเขาได้กล่าวว่าเขาชอบที่จะจัดการประชุมเล็ก ๆ อย่างไม่เป็นทางการตลอดทั้งวัน ซึ่งดีกว่าการประชุมใหญ่ เครียดๆ เพียงงครั้งเดียว นอกจากนี้การประชุมย่อยยังสร้างโอกาสให้ทีมได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ได้บ่อยขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล wired 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn