อยากขายเสื้อผ้าแฟชั่น ต้องทำอย่างไร?

สำหรับสาว ๆ อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เช่น เปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น แต่ไม่กล้า กลัวเจ๊ง กลัวนั่นโน่นกลัวนี่ ข้ออ้างสารพัด  บางคนก็มีงบที่จำกัด บางคนก็มีอุปสรรคในเรื่องของสถานที่ ทำให้ไม่กล้าเริ่มต้นทำอะไรสักที วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำก่อนเริ่มเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นมาฝาก

การเตรียมตัวก่อนการเปิดขาย

สำรวจตลาด ก่อนอื่นคือคุณต้องรู้ว่าคุณจะขายเสื้อผ้าแบบไหนและกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะขายให้อย่างเช่นคุณเลือกที่จะขายเสื้อผ้าแฟชั่นคุณต้องตามแฟชั่นอยู่ตลอดเวลาแต่ถ้าหากมีเสื้อผ้ากระแสใหม่เข้ามาเรื่อยๆก็จะทำให้เกิดการค้างสต็อกและจะขายออกได้ยากดังนั้นคุณควรศึกษาก่อนจะลงทุนเพื่อเป็นแนวทางไปสู่อนาคตว่าร้านค้าของคุณจะปังหรือพัง

สำรวจทำเลที่ตั้ง เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าที่เราได้ตั้งไว้ และต้องวิเคราะห์ด้วยว่า บริเวณที่ขายนั้นมีร้านเสื้อผ้าที่ขายอยู่มากน้อยแค่ไหน ถ้าหากมีมากจำเป็นอย่างยิ่ที่คุณต้องสร้างความแตกต่างให้กับร้านของคุณ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ได้

สำรวจต้นทุน เพื่อที่คุณจะได้วางแผนจัดการกับงบประมาณของคุณว่าสินค้าที่คุณจะสั่งมาขายนั้นมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เช่น ค่าจัดส่ง ค่าแพ็กสินค้า ค่าโฆษณา ฯลฯ ดังนั้น คุณควรสำรวจต้นทุนและวางแผนให้ดีจะทำให้คุณดำเนินการได้แบบไม่ต้องไปกู้ยืม และถ้าคุณมีงานประจำแต่คิดจะลาออกจากงานประจำมาขายของแล้วคุณยิ่งต้องคิดให้รอบคอบเป็นสองเท่า

สำรวจตัวเอง ข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆเลยเพราะไม่ใช่แค่ว่าคุณอยากจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าก็เปิดได้เลยตามใจคุณจะต้องสำรวจตัวเองว่าคุณพร้อมหรือมีใจรักในงานขายหรือเปล่ารวมไปถึงความอดทนที่คุณมีนั้นมีมากน้อยแค่ไหนเพราะคุณอาจจะไม่ได้ขายดีทุกวันหากวันไหนลูกค้าไม่เข้าแล้วคุณเกิดท้อหรือเลิกขายแบบนี้คุณก็จะสูญเสียเงินไปฟรีๆ

เปิดร้านแบบไหนดี?

ก่อนที่คุณจะเลือกว่าจะเปิดร้านแบบไหนดี คุณต้องคำนวนงบประมาณก่อนว่าร้านแต่ละแบบนั้นใช้งบประมาณเท่าไหร่ เพื่อที่คุณจะได้วางแผนได้ถูก ไม่ให้เปลืองงบประมาณจนเกินไป

แบบมีหน้าร้าน การเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น หากมีหน้าร้านจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อหรือลองสินค้าได้เลย สำหรับเสื้อผ้าแฟชั่นแหล่งขายส่งยอดฮิตหนีไม่พ้น “ประตูน้ำ” ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรบุรี ใกล้กับแพลทตินั่ม และตึกใบหยก ที่นี่มีเสื้อผ้าแฟชั่นให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ เครื่องประดับ เสื้อ กางเกง กระโปรง รองเท้า กระเป๋า เปิดตั้งแต่ 05.00 – 21.00 และอย่าลืมคำนวนงบในส่วนของค่าน้ำ ค่าไฟ หรือหากเช่าสถานที่ก็เสียค่าเช่าด้วย ซึ่งเริ่มต้นอาจจะอยู่ที่ 4 หมื่น ถึง 5 หมื่น บาท ขึ้นไป

ตามตลาดนัด ข้อดีของการขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด คือ คุณสามารถไปขายที่ไหนก็ได้ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่าเช่าตามราคาของแต่ละพื้นที่ไป รวมไปถึงค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ราวเหล็ก ไม้แขวนเสื้อ หุ่นโชว์ และค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน เริ่มต้นอาจจะอยู่ที่ 1 หมื่น ถึง 3 หมื่นบาท

ขายของออนไลน์ วิธีนี้เป็นวิธีที่ประหยัดสะดวกที่สำคัญในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมที่สุด เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนคุณก็สามารถขายได้ ไม่ต้องมีเวลามาก ไม่ต้องเปิดร้าน ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้าน คุณจะได้ลงทุนเพียงเสื้อผ้า และอุปกรณ์สำหรับจัดส่ง เช่น กล่องพัสดุ ถุง เทป เป็นต้น เริ่มต้นอาจจะอยู่ที่ 3 พัน ถึง 5 พันบาท

อย่างไรก็ตามคุณควรศึกษาตลาดให้ดี การค้าขายเริ่มต้นไม่ยากหากมีเงินและมีความสามารถ มีความอดทน เข้าใจในสิ่งที่ขาย และ พัฒนาไปเรื่อย ๆ หากคุณคิดจะทำเล่น ๆ ขำ ๆ อย่าทำเลยจะดีกว่าถึงแม้ว่าจะมีเงินมากแต่จะทำให้คุณเสียทั้งเวลาและเสียทั้งเงิน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn