4 วินัยที่ควรทำในชีวิตการทำงาน

สิ่งที่นักศึกษาจบใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานในช่วงแรก ๆ ต้องเรียนรู้ คือ เรื่องการสร้างวินัยและพฤติกรรมที่ดีในการทำงาน จะทำให้เราพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำงานได้


1. สร้างความสัมพันธ์ที่ดี
คุณควรที่จะสร้างความสัมพันธ์กับหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน หรือ รุ่นพี่ที่ทำงาน เพราะมันจะทำให้คุณได้คำแนะนำในการทำงานที่ดีจากพวกเขา และยังได้รับมิตรภาพที่ดีในหมู่พี่ ๆ ที่ทำงานอีกด้วย


2. จดบันทึกงานที่ได้รับมอบหมาย
เพื่อที่งานจะได้ไม่ตกหล่นและวางแผนจัดลำดับความสำคัญของงานได้ นอกจากจะเป็นการเตือนตัวคุณเองไม่ให้ลืมแล้ว ยังทำให้เราสามารถประเมินได้ว่าต้องทำงานอะไรบ้าง ต้องทำสิ่งไหนก่อน – หลัง และทำให้งานของคุณออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ


3. สื่อสารกับหัวหน้าอย่างสม่ำเสมอ
การสื่อสารเป็นสื่อที่ดี ไม่ว่าจะแจ้งส่งงานทุกครั้งที่งานเสร็จ หรือบอกเขาเมื่องานมีปัญหา หรือไม่สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายได้จริง ๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาดและความล่าช้าที่เกิดขึ้นจากการทำงาน


4. การรักษาเวลา
เพราะนอกจากจะทำให้เห็นว่าคุณเคารพเวลาคนอื่นแล้ว ยังเป็นการแสดงออกถึงนิสัยส่วนตัวของคุณอีกด้วย ดังนั้นการตรงต่อเวลา หรือไปก่อนเวลาจะดีที่สุดต่อตัวคุณ


และนี่คือ 4 สิ่งสำคัญที่คุณควรสร้างให้กับตัวเองในการทำงาน จะทำให้ชีวิตการทำงานของคุณราบรื่นขึ้น 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn