4 วิธีสร้างความมั่นใจให้ตนเอง

4 วิธี สร้างความมั่นใจให้ตนเอง

ในบางครั้งแม้แต่ผู้นำที่ประสบความสำเร็จก็ยังขาดความมั่นใจ ความมั่นใจคือความเชื่อที่จะมีผลต่อพฤติกรรมของเราและเราต้องพยายามรักษาระดับความเชื่อนั้นไว้ จะต้องเรียนรู้ฝึกฝนและเชี่ยวชาญเช่นเดียวกับทักษะอื่น ๆ แต่เมื่อคุณเชี่ยวชาญมันคุณจะถูกเปลี่ยนให้ดีขึ้น

และนี่คือ 4 วิธีที่จะช่วยส่งเสริมให้คุณมีความมั่นใจในตนเอง มีดังนี้


1.วางตัวให้เหมาะสม
ภาษากายของคุณสามารถแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวเองได้ทันทีคุณควรทำตัวให้เหมือนกับว่าคุณพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ถ้าคุณแสดงกิริยาท่าทางที่บ่งบอกถึงความมั่นใจและไม่รู้สึกว่าคุณอยู่ใต้การบังคับบัญชาของใคร ทำให้คนอื่น ๆ ก็จะมีความเชื่อมั่นในตัวคุณ เมื่อคุณมีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว


2. แต่งกายให้เหมาะสม
เสื้อผ้าและเครื่องประดับก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันอย่ากลัวที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณผ่านเครื่องประดับทั้งหลายเครื่องประดับที่ดูโดดเด่นหรือเนกไทสีสันฉูดฉาดอาจเป็นสิ่งช่วยให้การเริ่มสนทนากับผู้อื่นง่ายขึ้นก็เป็นได้


3.พูดจาอย่างมั่นใจฉะฉาน
หากคุณมีโอกาสได้ฟังพิธีกรคนโปรดของคุณกำลังพูด ลองสังเกตวิธีการที่เขาหรือเธอใช้ในการพูด ผู้พูดที่ดีต้องพูดด้วยความมั่นใจ มั่นคง ด้วยโทนเสียงที่เป็นจังหวะลองนำวิธีการพูดที่ฉะฉาน แต่ไม่แข็งกร้าวมาปรับใช้กับตัวเองคุณจะรู้สึกว่าความมั่นใจของคุณมันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ หลีกเลี่ยงการพูดเสียงสูง พูดเสียงสั่นกระตุกกระตัก หรือการพูดพึมพำเบาๆ ยิ่งคุณพูดอย่างมั่นใจ ผู้คนก็จะหันมาสนใจฟังคุณมากขึ้น


4.เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ
วางแผนล่วงหน้ามีข้อดีที่จะช่วยลดข้อผิดพลาดให้น้อยลงได้ ยิ่งเตรียมตัวไว้ดีขนาดไหน คุณก็จะยิ่งรู้สึกมั่นใจในความสามารถและศักยภาพของคุณ การเตรียมตัวจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้พยายามเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับงานที่คุณทำ โดยก่อนเริ่มทำงานใด ๆ ก็ตาม คุณควรจินตนาการ ว่าคุณจะรู้สึกยังไงบ้างเมื่องานนั้นสำเร็จออกมา คุณควรแบ่งงานออกมาเป็นส่วน ๆ พร้อมทั้งจัดลำดับความสำคัญของงาน แล้วค่อย ๆ ลงมือทำ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn