4 สิ่งที่เราควรทำ “ในเวลาว่าง”

สิ่งที่เราสามารถสร้างสรรค์ขึ้นในยามว่างมักจะนำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพได้และพนันได้เลยว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ใช้เวลาว่างได้อย่างเกิดประโยชน์มากกว่าการนั่งพักบนโซฟาหรือนอนดูหนังเฉย ๆ แน่นอน

เราลองสังเกตตัวเอง ว่าเราใช้เวลาว่างไปกับอะไรบ้าง? และลองหากิจกรรมสร้างสรรค์ทำแทนดูสิ


1. ทำงานอดิเรก

เคยสังเกตไหมว่า ผู้คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาเหมาะจะมีชีวิตนอกเหนือจากการทำงานที่น่าสนใจมากกว่าการไม่ทำอะไรเลย ส่วนหนึ่งมันมาจากกิจกรรมยามว่างที่พวกเขาเลือกทำงานอดิเรกเป็นทางเลือกที่ดีในการคลายความเครียดและเป็นแหล่งของความคิดสร้างสรรค์ เพราะพวกเขาให้ผ่อนคลายกับกิจกรรมที่ได้ทำและมีความสุขไปกับมัน


2. หาความรู้ใหม่ ๆ เสมอ

ความสำเร็จมักจะมีที่มาจากความรักในการเรียนรู้ หากต้องการอยากจะสร้างนิสัยรักการเรียนรู้ ให้ลองแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ บางคนชอบเรียนด้วยตัวเอง ส่วนบางคนก็ชอบการเรียนรู้กับเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาจะได้ใช้ความรู้นั้นในการประกอบอาชีพมากขึ้น


3. ทำงานอาสาสมัคร

ลองหาโอกาสเป็นอาสาสมัคร ช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส หรือผู้ประสบภัยต่าง ๆ การช่วยเหลือผู้คนช่วยให้เราคิดถึงเรื่องปัญหาอื่น ๆ นอกเหนือจากงาน และทำให้พบแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ มันเป็นวิธีที่ทำให้เรารู้จักตัวเองได้ดียิ่งขึ้น และผ่อนคลายความเครียดจากงานของตัวเองลงได้


4. ใช้เวลากับครอบครัวให้มาก

พักจากงานทั้งหลายทั้งปวงและลองหันมาใส่ใจคนที่เรารักที่สุด ครอบครัวไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ให้ลองหยุดคิดเรื่องงานและอยู่กับบรรยากาศภายในบ้าน คนที่มีความสุข และ คนที่ประสบความสำเร็จจะเข้าใจดีว่าการพักผ่อนโดยใช้เวลาอยู่กับคนรัก จะช่วยให้พวกเขาผ่อนคลายในระหว่างเส้นทางสู่ความสำเร็จได้ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn