10 ลักษณะของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ

“หากคุณอยากทำอะไรให้เป็นที่รู้จัก ให้คุณถามผู้ชาย แต่หากคุณอยากทำอะไรให้สำเร็จ ให้คุณถามผู้หญิง” – มาร์กาเรต แทชเชอร์ (MARGARET THATCHER)

จากบทสัมภาษณ์ของ The Strong Women’ s Club ที่จะสัมภาษณ์ ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักกีฬา นักบินอวกาศและผู้ประกอบการ ผู้หญิงแต่ละคนมีประสบการณ์การที่ต่างกันออกไป แต่ที่น่าแปลกใจคือลักษณะนิสัยที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จมีความคล้ายกันอยู่

และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของอุปนิสัยที่คล้ายกันของเหล่าผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ

1. พัฒนาจุดแข็งที่มีอยู่
ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จนั้นมักจะเลือกเส้นทางการทำงานโดยคำนึงถึงสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีเป็นอันดับแรก และรองลงมาจึงทำสิ่งที่พวกเขารัก

2. มีความทะเยอทะยานสูง

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จไม่ได้ฝันจะเป็นแค่ที่สุดของแผนกหรือหน่วยงาน แต่พวกเขาตั้งเป้าหมายที่จะเป็นที่สุดขององค์กรหรือระดับประเทศ

3. เป็นนักจัดการตัวยง
“คนส่วนใหญ่ที่ฉันได้สัมภาษณ์มานั้น มักตอบตกลงอย่างรวดเร็ว พวกเขาจะเช็กปฏิทินของตัวเอง จองวันเวลา และเข้าสัมภาษณ์ โดยสิ่งที่พวกเขาตัดสินใจทำแต่ละอย่างนั้นพวกเขาจะทำอย่างเป็นลำดับขั้นตอน” Edie กล่าว

4. เรียนรู้อยู่เสมอ
ผู้หญิงเหล่านี้มักจะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีที่ปรึกษาหรือโค้ชเพื่อช่วยเร่งการพัฒนาของพวกเขาให้เร็วขึ้นด้วย

5. มีคู่คิดและผู้คอยสนับสนุน
“ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ฉันเคยคุยด้วยนั้น มักมีคู่คิดหรือสมาชิกในครอบครัวที่คอยช่วยสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาทำอยู่” Edie กล่าว

6. พวกเขารู้ว่าความล้มเหลวกับความสำเร็จเป็นของคู่กัน
ทุกๆ คนล้วนต่างเคยประสบกับความล้มเหลวก่อนที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายหรือความสำเร็จกันทั้งนั้น

7. กตัญญู
ผู้หญิงเหล่านี้มักให้เครดิตแก่คนที่เคยช่วยเหลือพวกเขาจนประสบความสำเร็จ พวกเขาสำนึกบุญคุณต่อสิ่งที่มี และมองเห็นคุณค่าต่อทุกๆ การสนับสนุนที่ทำให้พวกเขาได้มาถึงจุดนี้

8. ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีใครที่มาถึงจุดนี้ได้โดยที่ไม่เคยทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่อย่างที่รู้ๆ กันว่า “พูดง่าย…แต่ลงมือทำยากเหลือเกิน”

9. ไม่เสียเวลาไปกับเรื่องไร้สาระ
ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมักจะเก่งในเรื่องของการแยกแยะว่าสิ่งไหนมีคุณค่า และสิ่งไหนไร้สาระหรือไม่มีค่าพอที่จะเสียเวลาไปกับมัน

10. รู้สึกประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่เคยหยุดพัก
มันต้องมีสิ่งที่มากกว่าเดิม ดีกว่าเดิม ไกลกว่าเดิมที่จะทำให้เรานั้นก้าวไปถึง ผู้หญิงกลุ่มนี้นั้นไม่รู้จักความเหน็ดเหนื่อย ทั้งยังทุ่มเทและขวนขวายอยู่เสมออีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล success 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn