เพิ่มความท้าทาย เพื่อพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้น

การสร้างความท้าทายให้เป็นวัฒนธรรมในองค์กรนั้นนับว่าเป็นสิ่งสำคัญเลยทีเดียว เพราะถึงแม้บริษัทคุณจะเติบโตมากแค่ไหน แต่พนักงานนั้นยังไม่เคยได้รับความท้าทายใหม่ ๆ นั่นก็จะทำให้เขารู้สึกเบื่อและเริ่มมองหางานที่อื่นแทนก็เป็นได้ จากการสำรวจของ Korn Ferry พบว่า สภาพแวดล้อมการทำงานที่หยุดนิ่ง ไม่มีอะไรแปลกใหม่นั้นเป็นเหตุผลอันดับหนึ่งที่คนเริ่มมองหางานอื่นทำ

การสร้างวัฒนธรรมเชิงบวกมีประโยชน์มากมายทั้งต่อธุรกิจและต่อผู้คนที่ทำงานที่นั่น การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมขององค์กรเป็นเรื่องยาก แต่มันก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับองค์กรที่ต้องการเติบโตและประสบความสำเร็จ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเพิ่งเริ่มต้นหรือมีมานานแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องยากหากคุณตั้งใจจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ขึ้นมาเพื่อการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจรวมถึงพนักงานของคุณ

 

ทำออกมาให้ดี และวางแผนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

สำหรับบริษัทที่ต้องการพัฒนาความก้าวหน้าของตนเองอย่างต่อเนื่องนั้นมักจะตั้งเป้าหมายที่ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ อยู่เสมอ หนึ่งในสิ่งที่ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาได้มากขึ้นคือการรับฟังและยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างนั่นเอง

การนำแนวคิดแบบ Agile มาใช้ในองค์กรเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถช่วยให้พนักงานพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ดีมากขึ้น เพราะจากรายงานของ PwC ได้ระบุว่าหลังจากได้ใช้แนวคิดแบบ Agile นั้น ทำให้ธุรกิจมีอัตราความสำเร็จดีขึ้นถึง 28 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว วิธีการคิดแบบ Agile เป็นสิ่งที่เหมาะกับทุกกลุ่มธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ โดยระบบแนวคิดนี้จะเน้นไปที่การสื่อสารกับผู้คนรอบข้างเพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากขึ้น การทำความเข้าใจต่อความคิดของผู้อื่น เน้นการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าการทำงานให้จบ ๆ ไป แนวคิดนี้ยังมีคำศัพท์และรูปแบบความคิดที่สามารถปรับแต่งและปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับความต้องการของทุกองค์กร และยังอนุญาตให้ทุกคนแบ่งปันความคิดเห็นได้อย่างอิสระและสนับสนุนในความคิดเห็นของซึ่งกันและกันอีกด้วย

ดังนั้น การยึดติดกับสภาพที่อยู่เดิมและระบบเดิมนั้นอาจสร้างความน่าเบื่อให้กับพนักงานในองค์กรได้ ลองใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าช่วยสร้างความท้าทายให้กับพนักงานเพื่อสร้างแรงผลักดันในการทำงานและสร้างความเติบโตให้กับพนักงานของคุณ แถมผลลัพธ์ที่ได้นอกจากจะทำให้พวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น ผลงานของบริษัทก็จะก้าวหน้ามากขึ้นไปอีกด้วย

 

อัพเดทข่าวสารอยู่เสมอ

ทุกคนในทีมควรอัพเดทข่าวสารในอุตสาหกรรมที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ เพราะหากทีมของคุณกำลังท้าทายตัวเองเพื่อผลักดันให้เกิดนวัตกรรมและการเติบโต การเปิดรับข่าวสารใหม่ ๆ และการแชร์ข้อมูลเหล่านั้นจะทำให้คุณทันทุกความเคลื่อนไหวรวมถึงความเป็นไปของอุตสาหกรรมอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าบริษัทเพียงอย่างเดียวที่ควรติดตามการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดขึ้น ทุกคนในองค์กรควรรับข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวพวกเขาเองและองค์กรอีกด้วย

การตั้งค่าระบบการแจ้งเตือนเพื่อช่วยติดตามการกล่าวถึงบริษัทของคุณและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมมีประโยชน์มากสำหรับการทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับข่าวอุตสาหกรรม เพราะในทุกวันนี้ ช่องทางโซเชียลต่าง ๆ สามารถตั้งโปรแกรมให้ส่งการแจ้งเตือนเมื่อใดก็ตามที่คำหลักเฉพาะ (เช่น ชื่อบริษัทของคุณ) หรือข้อมูลทั่วไป (ข่าวอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง) ถูกกล่าวถึงในสื่อสังคมออนไลน์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าผู้อื่นพูดถึงบริษัทของคุณอย่างไร และนั่นเป็นข้อมูลที่ดีในการวางแผนและพัฒนารวมไปถึงการแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที

 

คัดเลือกพนักงานให้เหมาะสมกับองค์กร

วัฒนธรรมองค์กรนั้นถูกหล่อหลอมขึ้นโดยที่ทุกคนในองค์กรเป็นส่วนหนึ่งของมัน ดังนั้นการตัดสินใจเปิดรับตำแหน่งต่าง ๆ คุณจะต้องมั่นใจว่าบุคคลที่คุณจะจ้างนั้นสามารถเข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งกับวัฒนธรรมขององค์กรคุณได้

การวิเคราะห์ผู้สมัครที่สนใจเข้าทำงานกับองค์กรอย่างละเอียดนั้น ถือเป็นเรื่องดีทั้งต่อบริษัทเองและทุกคนในองค์กร รวมไปถึงความก้าวหน้าในภายภาคหน้าอีกด้วย เพราะนอกจากจะสำรวจว่าผู้สมัครมีทักษะความสามารถและคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่ง ยังต้องคำนึงถึงลักษณะบุคลิกภาพที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง ความเป็นตัวของตัวเอง มีความคิดสร้างสรรค์และมีความทะเยอทะยานอยู่เสมอ เพราะสิ่งเหล่านี้อาจไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในเรซูเม่ของพวกเขา เมื่อคุณคัดเลือกผู้คนที่มีความทะเยอทะยานเข้ามาทำงานในองค์กร แน่นอนว่ามันจะสามารถเพิ่มความท้าทายและสร้างสภาพแวดล้อมที่ตื่นเต้นมากขึ้นในองค์กรให้กับผู้อื่นอีกด้วย

 

 

 

ขอบคุณที่มา entrepreneur

แปลโดย พรรษชล ทิทำ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn