5 วิธีเพิ่มสัมพันธไมตรีกับเพื่อนในที่ทำงาน

 

ในความเป็นจริง ตัวชี้วัดความสุขในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดคือจำนวนเพื่อนหรือคนสนิทที่คุณมีในออฟฟิศ เพราะการมีมิตรภาพที่ดีในออฟฟิศหรือการมีเพื่อนที่คุณสามารถไว้วางใจหรือสังสรรค์กับพวกเขาได้ ทั้งพูดคุยระหว่างทำงาน และสามารถชวนออกไป hang out หลังเลิกงานได้นั้นจะยิ่งเพิ่มความสุขให้กับคุณมากขึ้น

 

นี่คือ 5 วิธีที่สามารถช่วยกระชับความสัมพันธ์ในองค์กรของคุณได้มากขึ้น 

 

  1. เป็นมิตรกับผู้มาใหม่

การสร้างโอกาสเพื่อเพิ่มความสนิทสนมกับพนักงานที่เข้ามาใหม่นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการที่คุณรู้จักชวนเขาคุยด้วยท่าทีเป็นกันเองจะทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายกับการทำงานในสถานที่ใหม่ มันยังทำให้เขารู้สึกว่ามีคนยอมรับเขาและพร้อมจะเปิดใจให้กับผู้มาใหม่ อย่าลืมหาโอกาสประชุมอย่างไม่เป็นทางการเพื่อทำความรู้จักและอัพเดทข้อมูลสำคัญหรือรายละเอียดของงานและองค์กรให้พนักงานใหม่ได้รับรู้

 

  1. จับคู่ซื้อกาแฟในแต่ละเดือน

ลองจัดกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อสร้างความรู้จักและความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานโดยการนำชื่อของทุกคนในบริษัทมารวมกันและสุ่มจับคู่ให้กับแต่ละคน เมื่อได้คู่หูคู่ซี้ในการดื่มกาแฟร่วมกันแล้ว นั่นจะเป็นโอกาสดีในการเริ่มต้นการสนทนา พวกเขาจะมีโอกาสได้เจอกับเพื่อนต่างแผนก และถามไถ่ในเรื่องต่าง ๆ เช่น ทำงานในแผนกนั้นเป็นอย่างไร ชอบกินกาแฟแบบไหน นั่นเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับการพบปะผู้คนในบริษัทมากขึ้น และเพิ่มความผ่อนคลายเวลาพูดคุยกับคนใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

 

  1. จัดปาร์ตี้กัน

วิธียอดเยี่ยมในการรวมคนเข้าด้วยกันและทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเองให้ได้มากที่สุดคือการจัดปาร์ตี้สำหรับพวกเขา แต่ถ้าหากให้คุณจัดการงานเองทั้งหมด นั่นอาจจะดูเป็นทางการเกินไป ลองแจ้งให้พนักงานทุกคนได้ทราบเพื่อให้ทุกคนได้ช่วยกันระดมความคิดว่าควรจะจัดปาร์ตี้ออกมาในรูปแบบไหน แค่การเริ่มต้นวางแผนด้วยกัน ทุกคนก็จะเริ่มคิดถึงไอเดียดี ๆ ร่วมกันได้มากแล้ว ยิ่งถ้าได้ร่วมปาร์ตี้กัน นั่นจะยิ่งเพิ่มความสนุกสนานและมิตรภาพให้พวกเขาได้อีกแน่นอน

 

  1. กระชับมิตรในช่วงอาหารเที่ยง

ช่วงเวลาพักเที่ยง เป็นเวลาที่ทุกคนมารวมตัวกันมากที่สุด ในระหว่างที่ทุกคนเพลิดเพลินกับอาหารเที่ยง ลองจัดตั้งการพรีเซนต์อะไรซักอย่าง โดยให้คนทั้งแผนกนั้นออกมาพูด อาจจะเรื่องเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ได้ อย่างเช่น การออกมาพูดเกี่ยวกับหนังที่ชอบดู กิจกรรมที่อยากทำ หรือเป้าหมายต่อไปในการทำงาน เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น ควรมีกิจกรรมนี้อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง รับรองว่ากิจกรรมนี้จะสามารถเรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

 

  1. แจ้งความเคลื่อนไหวผ่านทางอีเมล

อันที่จริงแล้วการส่งอีเมลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในแต่ละสัปดาห์ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่นั่นอาจจะทำให้ทุกคนรู้สึกว่ามันเป็นทางการมากเกินไปและเข้าถึงได้ยากในบางครั้ง ในทุกเช้าวันจันทร์หรือวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ ลองออกมาพูดคุยกับพวกเขาและเล่าความเคลื่อนไหวล่าสุดให้ทุกคนได้รู้ การทำแบบนี้จะทำให้ทุกคนได้มาพบปะกันและหากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดหรือมีข้อสงสัย ก็จะสามารถพูดคุยกันได้ทันท่วงทีอีกด้วย

 

 

ขอบคุณ : minutesmagazine 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn