3 ความสามารถ AI ที่ควรนำมาใช้ในการทำธุรกิจ

 

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไม่ใช่แค่เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่เป็นทรัพย์สินทางธุรกิจที่คู่ควรกับผู้ประกอบการทุกราย ด้วยความสามารถที่หลากหลาย ซึ่งสามารถตอบโจทย์กับแนวทางการทำงานในหลายธุรกิจ

และนี่คือความสามารถของเหล่า AI ที่ผู้ประกอบการทุกรายควรทราบเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจของคุณ

 

      1. ตรวจจับอารมณ์ได้

Emotion AI หรือที่เรียกว่าปัญญาประดิษฐ์ทางอารมณ์นั้นสามารถตรวจจับอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์และตอบสนองต่ออารมณ์เหล่านั้นตามความเหมาะสม และถึงแม้มันจะยังไม่สมบูรณ์แบบ มันก็ยังมีการศึกษาหนึ่งจากมหาวิทยาลัยโอไฮโออ้างว่า AI ตอนนี้มีความสามารถในการตรวจจับอารมณ์ความรู้สึกมากกว่ามนุษย์ นับว่าเป็นความสำเร็จสุดน่าทึ่งของเทคโนโลยี

Annette Zimmermann กล่าวว่า “ภายในปี 2022 เครื่องมือสื่อสารของคุณจะรู้เรื่องอารมณ์ของคุณได้แม่นยำมากกว่าครอบครัวของคุณเสียอีก”

 

     2. ช่วยในการบริการลูกค้า

เพราะหนึ่งสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือการบริการลูกค้า AI มีความสามารถในการให้ข้อมูลและบริการได้เป็นอย่างดี คุณสามารถสังเกตได้ว่าทุกวันนี้หลายธุรกิจใช้การตอบกลับโดยระบบอัตโนมัติในการให้ข้อมูลและการบริการ และนั่นก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีเลยทีเดียว

นอกจากนี้การนำ AI ออกมาให้บริการอย่างเช่นในอุตสาหกรรมการเกษตรของบริษัท Forethought ที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์เข้าช่วยในการคิดค่าบริการของลูกค้าและมีผลสำรวจจออกมาว่าผู้รับบริการมีความพึงพอใจเป็นอย่างมากเพราะสามารถช่วยประหยัดเวลาและเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

 

   3. ช่วยในการขายด้วยนวัตกรรมใหม่

AI สามารถสร้างโอกาสให้คุณได้ แถมยังประหยัดเวลามากขึ้นอีกด้วย ในบางครั้งการเก็บข้อมูลลูกค้าหรือเรียกลูกค้าเพิ่มจากการโทรรายบุคคลนั่นจะทำให้คุณเสียเวลาเป็นอย่างมาก แต่หากใช้ AI เข้าช่วยจะทำให้คุณเก็บข้อมูลได้ครบถ้วนไม่ตกหล่นแถมยังประหยัดเวลามากขึ้นอีกด้วย

ยกตัวอย่าง เช่น บริษัท LeadFuze ที่ใช้เครื่องมือ AI ซึ่งมุ่งเน้นที่การปรับปรุงการขายและการหากลุ่มลูกค้าที่เหมาะสมและหาโอกาสในการขายให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น นับว่าเป็นเครื่องมือชั้นดีในการสร้างโอกาส

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  entrepreneur

แปลโดย พรรษชล ทิทำ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn