8 นิสัยที่คนประสบความสำเร็จมักจะมีเหมือนกัน

 

คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จนั้น พวกเขามีเคล็ดลับอะไรกันถึงได้ก้าวหน้าได้ขนาดนี้ แน่นอนว่าพวกเขามีความคิด, แรงจูงใจ, ความเพียร รวมไปถึงความโชคดีด้วย แต่คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะมีลักษณะนิสัยบางอย่างที่สามารถช่วยให้พวกเขาได้เปรียบคนอื่น

และนี่คือ 8 นิสัยที่คนประสบความสำเร็จมักจะมีเหมือนกัน

 

1.พวกเขาตื่นนอนแต่เช้า

ยกตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดี Obama,เจ้าของเครือธุรกิจผู้ยิ่งใหญ่อย่าง Richard Branson หรือ ประธานคนปัจจุบันของ Apple อย่าง Tim Cook เป็นที่รู้กันว่าพวกเขาเป็นคนตื่นเช้า เนื่องจากผู้ตื่นเช้าสามารถเริ่มต้นวันใหม่ได้ไวกว่าคนอื่น มีเวลาเพิ่มในการทำสิ่งต่าง ๆ มากกว่า

 

2.พวกเขานั่งสมาธิ

Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates บอกกับ The Huffington Post ในปี 2013 ว่า “การทำสมาธิคือส่วนผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของความสำเร็จในชีวิตฉัน” การนั่งสมาธิช่วยให้ผ่อนคลายในด้านจิตใจรวมไปถึงจิตใจได้อีกด้วย

 

3.พวกเขาทำตัวให้ยุ่ง

อย่างเช่น Elon Musk เขาใช้เวลากับการทำงานราว ๆ 80-100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เลยทีเดียว เขายังกล่าวอีกว่า “นั่นเป็นจรรยาบรรณที่ผู้ประกอบการต้องมี” การสนใจในงานจะทำให้คุณอัพเดทความเคลื่อนไหวทุกอย่างได้อย่างทันท่วงที และไม่พลาดสิ่งสำคัญไป

 

4.พวกเขาชอบอ่าน

ตาม Thomas Corley ผู้แต่ง “Rich Habits: The Success Success Habits ของบุคคลที่ร่ำรวย” ได้กล่าวว่าร้อยละ 86 ของบุคคลที่ร่ำรวยนั้นมักอ่านหนังสือเพื่อพัฒนาตนเองเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน พวกเขาเชื่อว่าคนเราควรหาความรู้เพิ่มอยู่เสมอ

 

5.พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ควรพูดคำว่า “ไม่”

“ความแตกต่างระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จกับผู้อื่นนั้น คือพวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะพูดว่าไม่” Warren Buffet ได้กล่าวไว้

พวกเขาจะรู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะปฏิเสธพร้อมทั้งใช้คำพูดที่ดีขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งต่าง ๆ และพวกเขายังรู้จักเปลี่ยนการปฏิเสธเป็นทำการแลกเปลี่ยนอย่างอื่นแทนด้วย เพราะการพูดว่า “ไม่” อาจทำให้คุณเสียหุ้นส่วนหรือโอกาสดี ๆ ไปได้เช่นกัน

 

6.พวกเขาเขียนรายการที่ต้องทำ

ก่อนเข้านอน พวกเขาจะทำการจดบันทึกเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำให้วันถัดไปเพื่อไม่ให้พลาดนัดหมายหรือสิ่งสำคัญที่วางแผนไว้ พวกเขายังระบุอีกด้วยว่าสิ่งไหนที่สำคัญกว่าและต้องทำก่อนหรือหลัง การจดรายการในแต่ละวันยังช่วยเรื่องความมีระเบียบวินัยของคุณอีกด้วย

 

7.พวกเขาจัดการระบบการใช้เงินเป็นอย่างดี

พวกเขาบริหารเงินได้เป็นอย่างดีโดยแบ่งเงินให้เป็นสัดส่วน รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรลงทุนและมองหาโอกาสสำหรับลงทุนกับช่องทางใหม่อยู่เสมอ พวกเขายังกล่าวว่าการเก็บออมเผื่อวันข้างหน้าถือเป็นวินัยอย่างหนึ่งอีกด้วยเพราะการบริหารการใช้เงินจะทำให้คุณรู้จักวางแผนได้ดีขึ้น

 

8.พวกเขาวางเป้าหมาย

ผู้ที่ประสบความสำเร็จมักจะเป้าหมายของพวกเขาและวางแผนหรือวิสัยทัศน์สู่ความสำเร็จเป็นประจำ คนที่ประสบความสำเร็จทำเช่นนี้เมื่อคืนก่อนหรือสิ่งแรกในตอนเช้าเพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายที่รอคอยพวกเขาเพราะท้าหากไม่มีความท้าทาย คุณจะไม่มีวันรู้เลยว่าคุณสามารถก้าวผ่านมันไปได้หรือไม่

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn