9 สัญญาณที่บ่งบอกว่าแมวชอบคุณจริง ๆ !

 

ด้วยใบหน้าที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้และมีชื่อเสียงในการแสดงออกที่ไม่สนใจมนุษย์เลย เพราะบรรดาแมวทั้งหลายอาจไม่แสดงความรักเช่น การกระดิกหางเหมือนสุนัข แต่นั่นเป็นเพราะแมวมีวิธีการสื่อสารความรักในแบบของพวกมันเอง

นี่คือพฤติกรรมบางอย่างที่แสดงว่าแมวชอบคุณจริง ๆ

 

1.แมวชอบเอาหัวมาชนกับหัวคุณ

ถ้าเป็นคนเอาหัวชนกันนั่นคงไม่ใช่การแสดงออกถึงความรักแต่เป็นความขัดแย้งซะมากกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับแมวการใส่หัวเป็นสัญลักษณ์ของความรัก นั่นเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งว่าแมวคุณรักคุณนะ

 

2.แมวชอบเอาหางมาพันรอบขาคุณ

หางของแมวแสดงออกหลายอย่างเกี่ยวกับอารมณ์ของมัน แม้ว่าหางเป็นพวงผมตรงและโค้งหลังเป็นสัญญาณว่าแมวรู้สึกว่าถูกคุกคามแต่ทว่าหางที่โค้งงอรอบขาหรือแขนของคุณก็เป็นสัญญาณของมิตรภาพและความรักเหมือนกัน

 

3.แมวโชว์หน้าท้องให้คุณดู

แมวมักจะแสดงท้องให้เห็นเฉพาะสิ่งมีชีวิตที่พวกเขาไว้วางใจเท่านั้น  WebMD ระบุว่าพวกเขารู้สึกปลอดภัยและสบายใจ หากแมวของคุณเหยียดยาวออกไปบนพื้นข้าง ๆ คุณและหมุนไปรอบ ๆ นั่นแปลว่าพวกเขาชอบคุณและไว้ใจคุณ แต่ระมัดระวังการพยายามล้วงท้องของพวกเขานะ เนื่องจากอาจทำให้แมวคุณไม่พอใจจนตบหรือข่วนคุณก็ได้

 

4.แมวส่งเสียงร้องเวลาเห็นคุณ

เพราะการที่แมวของคุณส่งเสียงครางหรือเสียงเรียกเล็ก ๆ นั่นแปลว่าพวกมันมีความสุขในการปรากฏตัวของคุณและนั่นเป็นการบ่งชี้ที่ดีว่าพวกเขามีความสุขที่ได้อยู่ใกล้คุณ

 

5.แมวเอาของมาให้คุณ

แม้ว่าเจ้าพวกแมวเหมียวอาจจะนำสิ่งของที่ไม่พึงประสงค์หรือสิ่งที่คุณไม่ต้องการมาให้เช่น หนูตายกบแมลงหรือขยะ แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขารู้สึกเหมือนอยู่กับคุณแล้วปลอดภัยเหมือนอยู่บ้าน เพราะจริง ๆ แล้วแมวนำสิ่งของที่คาบกลับไปยังที่ที่พวกเขารู้สึกปลอดภัย

 

6.แมวชอบกัดหรืองับคุณบ่อย ๆ

สัญญาณหนึ่งที่พบได้ทั่วไปของการแสดงออกว่าแมวชอบคุณคือการกัดหรืองับคุณบ่อย ๆ  บางครั้งแมวจะกัดที่ตัวมนุษย์อย่างอ่อนโยนเพื่อหยอกล้อ แต่ถ้าหากว่าน้องแมวของคุณกัดคุณแรงไปนั่นแปลว่าเขาหมั่นเขี้ยวคุณแล้วแหละ

 

7.มันติดตามคุณไปเรื่อย ๆ

หากแมวของคุณยืนยันที่จะกระโดดเข้านอนกับคุณ หรือแอบเข้าไปในห้องน้ำเมื่อคุณอาบน้ำนั่นแปลว่าพวกเขารักและชอบที่จะอยู่ใกล้คุณ และบางทีอาจจะเฝ้าดูคุณกำลังกินนั่นเป็นเพราะว่าคุณเป็นคนที่น่าสนใจ

 

8.แมวของคุณเลียผมหรือหูของคุณ

เพราะการแสดงออกโดยการเลียผมของคุณหรือหูของคุณนั้นหมายถึงพวกมันต้องการดูแลคุณ คุณอาจจะสังเกตได้ว่าพวกแมวดูแลซึ่งกันและกันเช่นด้วยการเลียขนหรือหูของอีกฝ่าย มันเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพและแสดงให้เห็นว่าเพื่อนขนปุยของคุณใส่ใจคุณนั่นเอง

 

9.แมวนวดคุณด้วยอุ้งเท้า

ที่เจ้าแมวของคุณแสดงออกแบบนี้กับคุณเพราะอยากให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และยังเป็นสัญญาณของความรักและผูกพันกับคุณ แมวอาจแสดงพฤติกรรมนี้เพราะเห็นว่าคุณเป็นแม่หรือผู้มีอำนาจสำหรับพวกมันนั่นเอง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : insider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn