5 เหตุผลว่าทำไมคุณควรตื่นเช้า

เขาว่ากันว่านกตื่นเช้าจะสามารถหาอาหารได้ไวมากกว่านกตัวอื่น ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายคนก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านั่นเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ  อย่างเช่น Tim Cook ประธานบริหารคนปัจจุบันของ Apple ที่ตื่นก่อนตี 4 ในทุกเช้า

วันนี้เราจะชวนมาอ่าน 5 เหตุผลดี ๆ ว่าทำไมคุณควรตื่นเช้า

 

1.ให้ร่างกายคุณพร้อมในการทำงาน

เพราะถ้าหากคุณเลือกตื่นนอนตอน 8.30 น. และรีบไปทำงานในเวลา 9.00 น. คุณคงรู้สึกได้ว่าสภาพร่างกายคุณนั้นยังไม่พร้อมสำหรับการทำงานเลยใช่ไหมล่ะ การตื่นแต่เช้าเผื่อเวลาจะทำให้ร่างกายของคุณตื่นตัวมากขึ้นและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

2.ทำให้สภาพจิตใจคุณสดชื่นมากขึ้น

จากการวิจัยพิสูจน์ได้แล้วว่าการตื่นสายหรือนอนมากไปมีผลให้จิตใจของคุณรู้สึกหดหู่จนไปถึงอาการซึมเศร้าได้โดยเฉพาะในเพศหญิง การตื่นเช้าสามารถช่วยให้สภาวะจิตใจคุณดีมากกว่าการตื่นสาย เพราะการพักผ่อนเพียงพอและตื่นแต่เช้าจะทำให้ร่างกายและจิตใจของคุณเยียวยาตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3.การตื่นเช้าช่วยให้คุณร่าเริงได้

เคยสังเกตไหมว่าการตื่นเช้าจะทำให้วันนั้นทั้งวันของคุณเป็นไปด้วยความมีชีวิตชีวา เพราะการตื่นเช้าจะช่วยให้คุณแอคทีฟและกระปรี้กระเปร่ามากกว่าเดิม เพราะสภาพจิตใจและร่างกายที่ผ่านการพักผ่อนและตื่นในเวลาที่ดีจะทำให้คุณร่าเริงและมีความสุขพร้อมใช้ชีวิตในวันนั้นได้อย่างเต็มที่

 

4.คุณจะประสบความสำเร็จได้มากกว่าคนอื่น

เพราะการที่คุณตื่นเช้ากว่าคนอื่นนั่นแปลว่าคุณถือไพ่เหนือกว่า คุณสามารถใช้เวลาในขณะที่คนอื่นยังไม่ทันได้เริ่มต้นวันใหม่ในการวางแผนถึงสิ่งที่คุณต้องการจะทำและวางแผนทำอย่างอื่นนอกเหนือจากงานที่คุณได้รับมอบหมาย การมีเวลาทบทวนและวางแผนมากขึ้นนั่นก็ทำให้คุณก้าวหน้าได้ไวขึ้นเช่นกัน

 

5.คุณจะพักผ่อนเต็มที่และเป็นเวลามากขึ้น

เพราะการเข้านอนไวและตื่นเช้าจะปรับวิถีการใช้ชีวิตของคุณให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม คุณจะสังเกตได้ว่าหากคุณปรับเวลานอนและตื่นนอนของคุณจะทำให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้ดีขึ้นในทุก ๆ คืนนับจากนั้น การพักผ่อนเพียงพอและตื่นนอนในเวลาที่เหมาะสมจะทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : insider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn