เพราะการทำคอนเทนต์เพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้าจะช่วยดึงดูดให้คนมาสนใจสินค้าหรือผลงานของคุณมากขึ้น แต่หากคุณนำเสนอผิดแบบและไม่ตรงใจพวกเขานั่นอาจจะทำให้ลูกค้าของคุณรำคาญได้ ลองมาดูผลสำรวจจาก Adobe ที่ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับผู้บริโภค 1,000 คนในสหรัฐอเมริกาซึ่งสรุปสิ่งที่ทำให้พวกเขารำคาญใจมากที่สุดเกี่ยวกับเนื้อหาจากแบรนด์ต่างๆ
จะเป็นอะไรบ้างลองมาชมกัน
1.เนื้อหาที่ยาวหรือมากเกินไป
ผลสำรวจออกมาพบว่า 39 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคไม่ชอบคอนเทนต์หรือบทความที่มีเนื้อหาและความยาวที่มากเกินไป พวกเขาจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับข้อความยาว ๆ จนทำให้รู้สึกรำคาญและมองว่าคอนเทนต์ของคุณนั้นดูไม่น่าสนใจ
2.การออกแบบและรูปภาพที่ไม่ดึงดูด
ผลสำรวจออกมาพบว่า 28 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคจะรู้สึกว่าคอนเทนต์ของคุณจะดูน่าเบื่อหากรูปภาพหรืองานดีไซน์ไม่โดดเด่นหรือดูไม่สะดุดตา เพราะเนื้อหารูปภาพนั้นนับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับโลกโซเชียลมีเดียที่เชิญชวนให้ผู้ชมมาสนใจในสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อ เพราะมันสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั้งหลายได้
3.เนื้อหารุกล้ำความเป็นส่วนตัวและข้ามเส้น
ผลสำรวจออกมาพบว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคจะรู้สึกในด้านลบกับคอนเทนต์ของคุณหากคอนเทนต์คุณนั้นดูละเมิดความเป็นส่วนตัวมากเกินไปจะทำให้พวกเขาจะรู้สึกแย่กับคอนเทนต์ของคุณทันที ลองหลีกเลี่ยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับด้านลบจะดีกว่า
4.เนื้อหาซ้ำซากและเคยเห็นมาก่อน
ผลสำรวจออกมาพบว่า 23 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคจะไม่สนใจคอนเทนต์ของคุณหากเป็นคอนเทนต์ที่พบได้ทั่วไปและซ้ำซากหรือหาอ่านง่ายจากที่อื่นมาก่อนแล้ว พวกเขาจะรู้สึกเฉยกับสิ่งที่คุณต้องการจะนำเสนอเพราะเป็นสิ่งที่หาอ่านได้ทั่วไปนั่นเอง
5.เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา
ผลสำรวจออกมาพบว่า 22 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคเลือกจะอ่านหรือสนใจเนื้อหาคอนเทนต์ที่ใกล้เคียงกับชีวิตหรือวัยของพวกเขา หากเนื้อหานั้นดูไม่น่าสนใจและไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ลองเลือกเนื้อหาที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยหรือตรงเป้าหมายกับกลุ่มลูกค้าของคุณจะช่วยได้มาก
ขอบคุณข้อมูลจาก : socialmediatoday