4 วิธีช่วยให้งานออกมาดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ในขณะนี้บริษัทระดับโลกเช่น Price Waterhouse Coopers และ Deloitte กำลังอยู่ในช่วงการแข่งขันเพื่อดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถระดับสูงไว้ให้อยู่กับบริษัทได้นานที่สุด อย่างเช่น การเพิ่มสวัสดิการเลี้ยงดูบุตรหลาน เพราะต่างก็ตระหนักได้ว่าการให้ความสำคัญกับการเป็นอยู่ของพนักงานในบริษัทนั้นสามารถเพิ่มระดับความสามารถรวมไปถึงงานที่ออกมานั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

4 วิธีเหล่านี้ จะสามารถช่วยให้พวกเขามีความสุขและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

1.จัดการอบรมฝึกฝนในด้านสุขภาพจิตรวมไปถึงด้านบุคลิกภาพ

เพราะจากคำกล่าวขององค์กรอนามัยโลกได้ออกมากล่าวว่าจำนวนของผู้ที่ทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลนั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะจากการทำงาน การฝึกอบรมเกี่ยวกับด้านสุขภาพจิตจะทำให้ความรู้สึกของพนักงานในบริษัทของคุณมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นและพวกเขาจะรู้ว่าควรแก้ไขปัญหาและจัดการกับความเครียดหรือสิ่งที่ต้องเผชิญอย่างไร

 

2.จัดโปรแกรมที่เป็นประโยชน์ต่อพวกเขา

หากคุณมอบของขวัญให้พนักงานของคุณอย่างเช่น โปรแกรมเพื่อเรียนรู้งานฝีมือหรือทักษะอื่น ๆ เช่น ภาษา หรือแม้แต่ทักษะด้านกีฬานั้นจะมีแนวโน้มในด้านมีส่วนร่วมนั้นดีขึ้น รวมไปถึงด้านความเป็นอยู่และประสิทธิภาพของพนักงานของคุณก็จะพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลองนึกภาพพนักงานของคุณใช้เวลาร่วมกันในการเข้าร่วมงานฝีมือหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตส่วนตัวพวกเขาที่ไม่ใช่แค่เรื่องภาระหน้าที่เท่านั้น พวกเขาจะรู้สึกเพลิดเพลินกับมันอย่างแน่นอน

 

3.งานจิตอาสาก็สามารถช่วยได้เป็นอย่างดี

จากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าจริง ๆ แล้วเป็นคนเราส่วนใหญ่รู้สึกได้รับความพึงพอใจมากขึ้นเมื่อพวกเขาได้ทำการช่วยเหลือผู้อื่น  และจากการค้นคว้าในด้านลดความเครียดผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตมักแนะนำให้ผู้ที่ต้องการรักษาตนเองนั้นมีส่วนร่วมในงานอาสาสมัครเพื่อช่วยลดอาการซึมเศร้าและความวิตกกังวล อย่างไรก็ตามการนำวิธีนี้มาช่วยในการลดความเครียดและเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานนั้น คุณจะต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวรวมไปถึงการเช็คตารางงานว่าในช่วงที่คุณอยากพาพวกเขาทำจิตอาสานั้นพวกเขาว่างกันและไม่มีงานเร่งด่วน โดยอาจจะจัดกิจกรรมแจกของที่บ้านพักเด็กกำพร้า หรือเลี้ยงอาหารและการสันทนาการที่บ้านพักคนชรา เป็นต้น

 

4.ใช้การท่องเที่ยวมากระตุ้นการเรียนรู้

แน่นอนว่าการเดินทางไปที่อื่น สามารถกระตุ้นความสนใจของคนเราได้มากกว่าการทำงานอยู่ที่เดิมเป็นอย่างดี ลองจัดการเรียนรู้ให้กับพนักงานของคุณในที่ต่าง ๆ เช่น การเรียนรู้ หรือการประกวดความสามารถนอกสถานที่ แม้กระทั่งงานสัมมนาต่างจังหวัดหรือต่างประเทศนั่นจะเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเขากระตือรือร้นมากกว่าการนั่งทำงานในออฟฟิศเฉย ๆ เป็นไหน ๆ

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn