5 สิ่งที่ยิ่งทำก็ยิ่งรวย ยิ่งประสบความสำเร็จ!

เพราะทุกคนล้วนมีความฝันที่จะประสบความสำเร็จในแบบของตนเองกันทั้งนั้น การที่จะประสบความสำเร็จและร่ำรวยได้นั้นไม่ได้พึ่งแค่โชคช่วยอย่างเดียว แต่มันยังรวมไปถึงการกระทำ กิจวัตร ลักษณะความคิดส่วนบุคคลด้วย

วันนี้เรามี 5 สิ่งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้มากขึ้นมาฝาก

 

1.มีความคิดที่จะหารายได้เพิ่มอยู่เสมอ

การมีความคิดเกี่ยวกับการหาเงินไม่ใช่แค่การฝันหวานไปวัน ๆ เท่านั้น แต่คุณต้องรู้จักคิดคำนึงวางแผนว่าสิ่งไหนที่คุณสามารถทำและเพิ่มรายรับให้กับตัวเองได้ การคิดคำนวนถึงค่าใช้จ่ายที่คุณต้องการและรายรับที่คุณอยากได้นั้นยิ่งจะทำให้คุณสามารถวางแผนให้กับตนเองในอนาคตได้มากขึ้น เพราะความสำเร็จนั้นต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

 

2.รู้จักคิดคำนวนด้านความเสี่ยง

“ การลงทุนคือความเสี่ยง” คำนี้เราน่าจะคุ้นเคยกันดี แต่การจะเสี่ยงแต่ละครั้งนั้นคุณควรต้องคิดคำนึงด้วยว่ามันคุ้มค่าที่จะลงทุนและคุ้มความเสี่ยงของคุณด้วยหรือเปล่า ผู้คนที่ประสบความสำเร็จมากมายนั้นเพราะเขาเลือกที่จะเสี่ยง แต่พวกเขาเลือกเสี่ยงเพียงแต่สิ่งที่คุ้มค่าและได้ผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อเท่านั้น

 

3.อยู่ใกล้คนที่ประสบความสำเร็จให้มาก

ดังคำกล่าวที่ว่าหากคุณอยากเป็นคนแบบไหนให้เอาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้น การอยู่ใกล้กับคนที่ประสบความสำเร็จและมีช่องทางติดต่อกับพวกเขาจะทำให้คุณกระตือรือร้นมากขึ้น ลองนึกภาพบทสนทนาและเนื้อหาในการพูดคุยกับพวกเขา แน่นอนว่ามันต้องมีคำแนะนำชั้นดีอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน หากคุณรู้จักเข้าหาผู้คนในเครือข่ายเหล่านี้ แน่นอนว่าจะต้องมีทางให้คุณต่อยอดเพื่อประสบความสำเร็จจากประสบการณ์ของพวกเขาแน่นอน

 

4.ไม่หยุดพัฒนาตนเอง

คนรวยและคนประสบความสำเร็จส่วนมากมักไม่หยุดพัฒนาตนเองและใช้เวลาในการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ที่พวกเขาไม่รู้ หากคุณเชื่อว่าคุณเก่งกว่าคนอื่นเมื่อไหร่ นั่นแปลว่าคุณกำลังปล่อยให้พวกเขานำหน้าคุณอยู่ อย่างเช่น Bill Gates ผู้บริหารของบริษัทชื่อดังอย่าง Microsoft มักกล่าวว่าเขาชอบที่จะอ่านหนังสือทุกวัน เพื่อจะพัฒนาศักยภาพตนเอง การที่คุณไม่หยุดนิ่งในการค้นคว้าหาความรู้จะช่วยให้คุณก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองและประสบความสำเร็จเข้าสักวัน

 

5.ทบทวนตัวเองในแต่ละวัน

เชื่อหรือไม่ การนั่งอยู่เฉย ๆ ในที่เงียบสงบเพื่อทบทวนตัวเองในแต่ละวันสามารถช่วยในการพัฒนาทุกด้านเป็นอย่างมาก คนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะใช้เวลากับตัวเองราววันละ 30 นาทีในการทบทวนสิ่งที่พวกเขาทำลงไป คำนึงถึงผลลัพธ์ในแต่ละวันว่าพวกเขาพลาดอะไรไปบ้าง สิ่งไหนที่ทำไปแล้วไม่พอใจ สิ่งไหนที่ทำหรือลงทุนไปแล้วรวมไปถึงแผนการในวันถัดไป การให้เวลากับตัวเองจะช่วยให้คุณมองเห็นจุดบอดของการกระทำคุณได้ เมื่อคุณรับรู้ถึงจุดอ่อนจุดแข็งของตนเองก็จะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขรวมไปถึงผลักดันศักยภาพของตัวเองออกมาได้

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn