6 สิ่งที่ไม่ควรเขียนลงไปในเรซูเม่ของคุณ!

เพราะเรซูเม่เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญของโอกาสในการได้เข้าทำงานในบริษัทที่คุณสนใจ หากว่าการสร้างความประทับใจของคุณในเรซูเม่มันกลับกลายเป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ควรมี และนั่นอาจจะลดโอกาสในการเข้างานในที่ที่คุณต้องการก็ได้

วันนี้เรามี 6 สิ่งที่ไม่ควรจะเขียนลงไปในเรซูเม่จะมีอะไรบ้าง มาชมกันเลย

 

1.”เป้าหมาย” “วัตถุประสงค์”

เพราะการใส่หัวข้อนี้มันดูบ่งบอกจนเกินไปว่าคุณต้องการงานนี้มากแค่ไหน แถมทางบริษัทที่คุณสมัครก็ย่อมรู้อยู่แล้วว่าจุดประสงค์ของเรซูเม่ทุกฉบับนั้นมีไว้เพื่อสมัครงานอยู่แล้ว

 

2. GPA ของคุณ

อันที่จริง GPA นั้นยังจำเป็นสำหรับนักศึกษาที่จบใหม่และต้องการหางาน แต่ถ้าหากคุณมีประสบการณ์มาแล้วและผ่านช่วงเรียนจบมาเกิน 3 ปี GPA ก็ไม่ได้จำเป็นเท่ากับประสบการณ์ที่คุณสั่งสมงานมาแล้วล่ะ

 

3.ไม่เอาประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้อง

” ทำอาหารเก่ง” ” เต้นบัลเล่ห์ได้” ” เก่งกีฬาแบดมินตัน” ข้อความเหล่านี้หากไม่มีความเกี่ยวข้องกับงานที่คุณต้องการสมัคร คุณก็ไม่จำเป็นต้องใส่มันลงไป เลือกเอาเฉพาะทักษะความสามารถและประสบการณ์ที่คุณคิดว่ามันเป็นประโยชน์ในการสมัครงานครั้งนี้ก็เพียงพอ

 

4.อย่าโกหกเป็นอันขาด

คุณเชื่อหรือไม่? จากผลสำรวจนายจ้างกว่า 2,000 บริษัทนั้นเคยมีคนโกหกในเรซูเม่ที่ใช้ในการสมัครงานอย่างเช่น ผู้สมัครคนหนึ่งอ้างว่าเป็นอดีตซีอีโอของบริษัทที่เขามาสมัคร ส่วนอีกคนอ้างว่าเป็นผู้ชนะรางวัลโนเบล หรือแม้กระทั่งคนที่อ้างว่าเขาเข้าเรียนในวิทยาลัยที่ไม่มีอยู่จริง โปรดระวังการปลอมแปลงข้อมูลไว้ให้ดีแม้เพียงนิดเดียวก็ตาม เพราะถ้าหากคุณถูกตรวจสอบ เครดิตของคุณก็จะติดลบทันทีแถมอาจจะถูกฟ้องด้วยนะ

 

5.อย่าใช้คำว่า “ฉัน” หรือ “ผม”

ถ้าหากคุณต้องการมีโปรไฟล์บนเรซูเม่ในแบบมืออาชีพ คุณไม่ควรใช้สรรพนามบุรุษที่ 1 หรือ บุรุษที่ 3 ใดใดทั้งสิ้น เพราะในเรซูเม่ฉบับนี้ยังไงมันก็เป็นเรื่องราวของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องใช้คำเพื่อเน้นย้ำว่าคุณเป็นอย่างไร

 

6.ใช้อีเมลแอดเดรสที่เป็นทางการ

การใช้อีเมลที่มีชื่อแอดเดรสเป็นชื่อเล่นหรือสิ่งที่คุณตั้งด้วยความคึกคะนอง เช่น [email protected], [email protected] แบบนี้ไม่ควรใช้กับการสมัครงานโดยเด็ดขาด ลองสมัครอีเมลที่ใช้ชื่อจริงและดูเป็นทางการสำหรับการสมัครงานจะดีกว่า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : businessinsider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn