4 วิธีช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวคุณเอง

เพราะความมั่นใจนั้นทำให้คนเรารู้สึกรักตัวเองและดึงศักยภาพของตนเองออกมาได้อย่างแท้จริง สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยเสริมสร้างความสุขและความมั่นใจในการทำงานหรือการใช้ชีวิตนั้นคือการปรับแนวคิดของตัวคุณเอง ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะมั่นใจในตนเองมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะช่วยในเรื่องความเคารพและเห็นคุณค่าของตนเองมากขึ้นเท่านั้น

 

1.เลิกเปรียบเทียบข้อดีของคนอื่นใส่ข้อด้อยของตัวคุณเอง

ไม่มีอะไรที่สามารถบั่นทอนกำลังใจของคุณได้มากเท่าตัวคุณเอง หากคุณเลือกจะเปรียบเทียบตัวเองกับสิ่งที่คุณไม่มีหรือขาดไปหรือทำได้ไม่ดีเท่า นั่นจะยิ่งทำให้ความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตัวเองลดลง หยุดการกระทำนี้โดยด่วนโดยเฉพาะในยามที่คุณรู้สึกท้อ คุณไม่ควรดูถูกตัวคุณเอง หันมามองดูข้อเด่นของตนเองรู้จักชื่นชมตัวเองนั่นจะช่วยเสริมสร้างพลังบวกให้ตัวคุณได้มากขึ้น

 

2.อย่ากังวลว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร

การใส่ใจว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับคุณนั้นถือว่าดี แต่เมื่อไหร่ที่มันกลายเป็นความกังวลและคอยเอาแต่สงสัยกลัวว่าพวกเขาจะคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไรนั่นจะทำให้คุณเครียดโดยเปล่าประโยชน์ รับรู้ไว้ว่าคุณไม่สามารถห้ามความคิดคนอื่นได้ และอย่าให้ความคิดคนอื่นมาเปลี่ยนแปลงตัวตนของคุณ จงภูมิใจกับตัวเองและรักตัวเองให้มากดีกว่า

 

3.คิดมากเกินไปไม่เกิดประโยชน์อะไรนอกจากความกังวล

ลองมาคิดดูว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณใช้เวลาเพราะมัวแต่กังวลคิดไม่ตกว่าควรทำหรือไม่ควรทำสิ่งไหน โปรดย้ำกับตัวเองว่าชีวิตคนเรามันสั้นเกิดกว่าจะมัวมานั่งกังวลในสิ่งต่าง ๆ ที่ยังมาไม่ถึงหรือสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ต่อตัวคุณเลย ทำในสิ่งที่รักและไม่เดือดร้อนใคร ทำในสิ่งที่คุณต้องการ โยนความคิดมากและความกังวลลงถังขยะแล้วบอกกับตัวคุณเองว่าคุณทำได้

 

4.ความมั่นใจคือการกระทำไม่ใช่ผลลัพธ์

หากคุณจะรอจนกว่ารู้สึกว่ามั่นใจในตนเองในเวลาที่ใช่หรือในเวลาที่พร้อมนั่นถือว่าคิดผิด ถ้าคุณต้องการอยากจะเริ่มสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นนับถือในตนเอง คุณต้องเริ่มตั้งแต่ตอนนี้เวลานี้เลย ปัดความคิดที่ว่าคุณทำไม่ได้ทิ้งไป แล้วหันมายิ้มให้ตนเองในกระจก รักตัวคุณเองให้มาก บอกตัวเองว่าคุณทำได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn