4 ข้อผิดพลาดด้านการตลาดที่ควรระวังไว้!

เพราะว่าการทำการตลาดนั้นต้องใช้ความรอบคอบเป็นอย่างยิ่งก่อนที่คุณจะวางแผนในแต่ละขั้นตอนเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดและไม่ผิดพลาด ดังนั้นคุณควรจะเช็คจากสิ่งเหล่านี้ให้ดีเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะไม่มีทางเกิดขึ้น

ลองมาดู 4 ข้อผิดพลาดที่ก่อนจะทำการตลาดควรระวังไว้ให้ดี

 

1.เริ่มต้นอย่างไม่มีแผนการณ์

การสำรวจโดย Three Deep Marketing พบว่า 58% ของนักการตลาดรู้สึกว่าพวกเขาประสบปัญหาในการค้นหาความสำเร็จเนื่องจากขาดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องท้าทายที่จะบรรลุผลลัพธ์โดยไม่ต้องวางแผนก่อน เพราะก่อนที่จะเริ่มต้นทำการตลาดด้วยระบบอัตโนมัติสิ่งสำคัญคือการกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแคมเปญหรือคอนเทนต์นั้นไว้ให้ดี ไม่อย่างนั้นตลอดทั้งโครงการของคุณอาจจะไม่เป็นรูปเป็นร่างเลยก็ได้

 

2.ใส่เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องมากเกินไป

การทำเนื้อหาหรือคอนเทนต์ทางการตลาดนั้นจำต้องใช้คำพูดหรือคำบรรยายที่ถูกต้องตามจริงและใช้ถ้อยคำที่กระชับ เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่อ่านอะไรที่ยาวเกินไปและถ้าหากคุณบรรยายยืดเยื้อไปหาสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่เกี่ยวข้องต่อเนื้อหาหลักก็จะทำให้คนอ่านรวมไปถึงลูกค้ารู้สึกเบื่อหน่ายจนไม่สนใจในสิ่งที่คุณกำลังจะสื่อ พยายามใช้คำพูดและสรุปเนื้อหาให้รวบรัดที่สุดจะดีกว่า

 

3.ไม่ทดสอบระบบให้ดีเสียก่อน

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นเผยแพร่แผนการณ์ตลาดหรือระบบต่าง ๆ สู่สาธารณะมันคงเป็นเรื่องที่ไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่หากคุณไม่เคยลองทดสอบระบบให้มั่นใจว่าดีแล้วหรือเหมาะสมแล้วหรือไม่ การตรวจทานให้แน่ใจสามารถป้องกันข้อผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดได้อย่างที คุณอาจจะต้องการทดสอบระบบซ้ำ ๆ 2-3 รอบเพื่อความมั่นใจก่อนจะเผยแพร่หรือเปิดให้ผู้ใช้งานได้เข้าใช้ เพราะสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้จะกลายเป็นสิ่งที่ประทับใจในอนาคตแน่นอน

 

4.ตั้งกฎไว้แต่ลืมใช้มัน

หลายครั้งที่คนเรามักจะเขียนหรือสร้างกฎไว้ตามแบบแผนที่ตั้งใจไว้แต่เมื่อถึงเวลาใช้งานหรือทำงานจริงกลับหลงลืมมันไปอย่างง่ายดาย อันที่จริงการทำตามกฎที่วางแผนไว้นั่นจะสามารถช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้อย่างมีระบบระเบียบมากขึ้นแถมยังช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : socialmediatoday

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn