5 ลักษณะที่ผู้นำในยุคแบบนี้ควรมี!

เพราะโลกของเราทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจและธุรกิจแต่ละด้านก็ต้องปรับตัวตามกาลเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการที่ผกพันของลูกค้า ดังนั้นผู้นำทุกท่านควรมีทักษะและลักษณะที่เข้ากับยุคสมัยอีกด้วย จะเป็นอะไรบ้างไปชมกันเลย

 

1.รู้จักสร้างพันธมิตรใหม่ ๆ

เพราะการจะเป็นผู้นำในด้านการทำธุรกิจจำเป็นต้องมี Network กับผู้อื่นไว้ให้มากทั้งเพื่อร่วมงานและต่อยอดในการทำธุรกิจ แถมในยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปไวตามเทรนด์แบบนี้นั้นผู้นำควรมีคอนเน็คชั่นไว้เพื่อสามารถทำงานร่วมกันทั้งในด้านกำไรรวมถึงพัฒนาสิ่งใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น ยิ่งรู้จักผู้คนมากก็จะยิ่งมีเพื่อนคู่คิดในการปรึกษามากขึ้นแถมยังต่อยอดเป็นนวัตกรรมใหม่ได้มากขึ้นด้วย

 

2.เข้าใจในวัฒนธรรมที่แตกต่าง

ผู้นำที่ดีมักจะเข้าใจในความแตกต่างของแต่ละคน แต่ละประเทศ แต่ละธุรกิจ รวมไปถึงวัฒนธรรมในองค์กรอื่น ๆ การเป็นผู้นำที่ดีควรมีความเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรมและลดอคติลง เพราะในอดีตโลกเราไม่ได้เปิดกว้างมากเท่าทุกวันนี้ ดังนั้นเมื่อทุกอย่างสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเราควรจะเปิดใจรับสิ่งใหม่มากขึ้น

 

3.มีความน่าเชื่อถือ

การเป็นผู้นำที่ดีนอกจากควรจะมีความน่าเชื่อถือต่อผู้อื่นและมีความหนักแน่นในความคิดของตนเอง การมีความหนักแน่นไม่ได้แปลว่าความคิดจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย แต่ต้องมีความคิดยืดหยุ่นมุ่งเน้นในเป้าหมายขององค์กรที่พร้อมจะมุ่งสู่ความสำเร็จด้วย นอกจากนั้นยังควรมีความน่าเชื่อถือต่อพนักงานหรือลูกน้องในองค์กร เพราะถ้าหากผู้นำของพวกเขามีความน่าเชื่อถือพวกเขาสามารถนำคุณเป็นแบบอย่างได้และสามารถเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องที่คุณแนะนำพวกเขาไว้

 

4.มีความสามารถในการวิเคราะห์

ไม่ว่าวัฒนธรรมหรือทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละยุคจะมีความสม่ำเสมอเพียงใด แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ผู้นำควรมีคือการมีความคิดและความสามารถในด้านการวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ อย่างเช่นการวิเคราะห์ถึงแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น สิ่งใดที่จะเป็นที่นิยมต่อไป หรือแม้กระทั่งการวิเคราะห์ว่างานแต่ละอย่างนั้นควรจะมอบหมายให้ใครและคนแบบไหนที่ควรทำงานในโปรเจ็คไหน และธุรกิจของคุณควรเดินไปในทิศทางใดต่อ

 

5.รู้จักตนเองดี

นอกจากควรจะมีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสมรรถภาพของลูกน้องและธุรกิจตนเองดีแล้ว ควรจะรู้จักตัวของตนเองดีมากอีกด้วยว่าคุณมีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรเพื่อสามารถควบคุมตนเองและพนักงานในโอวาทได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะถ้าหากคุณมีข้อเสียด้านการควบคุมอารมณ์คุณควรรู้แนวทางว่าควรจัดการกับสิ่งนี้อย่างไร หากคุณแสดงท่าทีหรืออุปนิสัยที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่ลูกน้องของคุณด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn