12 ขั้นตอนที่ช่วยให้การตลาดของคุณประสบความสำเร็จ

คุณเพิ่งเริ่มต้นในการใช้กลยุทธ์การตลาดในด้านโซเชียลมีเดียสำหรับธุรกิจของคุณหรือไม่ ? และตอนนี้คุณกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงให้การตลาดของคุณมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากที่สุดอยู่หรือเปล่า ? ถ้าหากคุณกำลังมองหาคำแนะนำดี ๆ หรือแนวทางในการเริ่มต้นหรือปรับปรุงการตลาดอยู่ละก็

 

วันนี้เรามี 12 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณจัดการการตลาดของคุณได้ดีมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 1 : ทำการสำรวจเพื่อจะรู้จักผู้ชมหรือลูกค้าของคุณมากขึ้น

คุณอาจจะใช้เครื่องมือ Google Analytics

เพื่อตรวจเช็คว่าบทความไหนหรือคอนเทนต์ใดที่ได้ผลที่สุด

 

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกระบบแพล็ตฟอร์มที่ต้องการใช้ให้ดี 

เพราะในหนึ่งวันนั้นมีหลายชั่วโมงในการทำใช้งานระบบแพล็ตฟอร์ม

เลือกระบบปฏิบัติการที่คุณต้องการใช้ให้ดีว่าเหมาะกับรูปแบบการตลาดของคุณหรือไม่

 

ขั้นตอนที่ 3 : ตั้งค่า KPI เพื่อดูดัชนีชี้วัดผลงาน

เพราะการตั้งค่า KPI ไว้จะสามารถเช็คได้ว่ามีการเติบโตอย่างไร

คุณสามารถกำหนดและสำรวจได้ว่าเป้าหมายถัดไปควรตั้งไว้ประมาณไหน

 

ขั้นตอนที่ 4 : ทำ Playbook 

Playbook หรือหนังสือคู่มือที่ใช้แนะนำข้อมูลต่าง ๆ

รวมไปถึงแผนการณ์ที่คุณวางไว้ให้กับทีมของคุณเข้าใจได้ง่าย

นั่นจะช่วยให้คุณและทีมของคุณเข้าใจจุดประสงค์ของงานและแผนได้ง่ายขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 5 : บอกแผนการของคุณให้คนในบริษัทรู้

เพราะทุกขั้นตอนคุณควรทำให้โปร่งใสที่สุด

 

ขั้นตอนที่ 6 : จัดตารางการโพสต์ในแต่ละสัปดาห์

เพราะการจัดตารางว่าคุณจะโพสต์เนื้อหาแบบใด

จะทำให้คุณแบ่งสัดส่วนได้ชัดเจนมากขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 7 : สร้างเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับธนาคารได้

การที่คุณใช้ระบบหรือโปรแกรมรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน

อย่างเช่น Evernote หรือ Wunderlist นั้นสามารถเก็บข้อมูลทางธุรกรรมได้

แถมยังช่วยให้คุณแชร์ข้อมูลกับคนอื่นได้ง่ายขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 8 : โพสต์คอนเทนต์อื่นที่เกี่ยวข้องด้วย

คุณอาจจะลองใช้ Google Alerts เพื่อแจ้งเตือนข่าวสารต่าง ๆ

ที่จะใช้มาอัพเดทผ่านทางโซเชียลมีเดียของคุณ

เพื่อให้ช่องทางของคุณดูมีเนื้อหาที่หลากหลาย น่าสนใจ

 

ขั้นตอนที่ 9 : ใส่ใจในทุกช่องทาง

อย่าลืมว่าในแต่ละช่องทางนั้นมีความแตกต่าง

อย่างเช่นขนาดรูป ขนาดตัวหนังสือ ต้องเลือกให้ดี

 

ขั้นตอนที่ 10 : จัดตั้งแผนกบริการลูกค้าขึ้น

เพื่อให้คำแนะนำที่ทันท่วงที

แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของบริษัทและลักษณะการทำงานของคุณด้วย

 

ขั้นตอนที่ 11 : สรุปผลรายงาน

การทำรายงานในทุกเดือนถือว่าสำคัญ

เพราะสามารถช่วยให้ทุกคนตระหนักได้ว่าตรงตามเป้าหรือไม่

 

ขั้นตอนที่ 12 : ทำการวิเคราะห์ซ้ำอีกครั้ง

เมื่อคุณได้ทดลองกระบวนวิธีต่าง ๆ หรือคิดคอนเทนต์ใหม่ ๆ

ตรวจสอบอีกครั้งว่าสอดคล้องกับระบบของการตลาด

และเหมาะสมกับจุดประสงค์ของคุณ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : socialmediatoday

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn