หยุดทำ 6 พฤติกรรมเหล่านี้ถ้าหากอยากประสบความสำเร็จ

ในบางครั้งคุณอาจจะรู้สึกว่าคุณพยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างบรรลุเป้าหมายแต่นั่นก็ยังไม่ดีพอจนคุณต้องมองหาว่าอะไรคือสาเหตุหลักที่ไม่ประสบความสำเร็จเสียที บางครั้งอาจจะเป็นเพราะลักษณะนิสัยบางอย่างที่คุณทำอยู่ประจำแต่อาจจะไม่รู้ตัว

และนี่คือ 6 พฤติกรรมที่คุณควรหยุดทำเพื่อให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น

 

1.คุณชอบความสมบูรณ์แบบมากเกินไป

หนึ่งในสิ่งที่ควรระวังนั่นคือถ้าหากคุณชอบและหลงใหลในความเพอร์เฟ็คความสมบูรณ์แบบจนมากเกินไปนั่นจะเป็นกำแพงให้กับคุณจนคุณไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่ แถมความเครียดและความกังวลนั้นจะทำให้ยากที่จะเกิดความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานในขณะที่คุณทำงานอยู่ ลองปล่อยตัวเองให้ผ่อนคลายและยอมรับในสิ่งที่ผิดพลาดบ้างก็ได้

 

2.คุณถูกสิ่งรอบข้างดึงดูดความสนใจมากไป

การไม่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำอยู่หรือการถูกขัดจังหวะได้ง่ายทั้งด้านความรู้สึกและความคิดจะทำให้คุณไม่สามารถเต็มที่ในสิ่งที่คุณสนใจหรือวางแผนจะทำงานและอาจทำให้คุณเสียเวลากับมันมากกว่าเดิม  ลองปิดโทรศัพท์มือถือ เลิกใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อรับส่งข้อความสักพักแล้วจดจ่ออยู่กับงานที่คุณทำอยู่

 

3.คุณเลื่อนปลุกอยู่เป็นประจำ

มีหลายงานวิจัยที่พิสูจน์แล้วว่าการงีบหลับเพิ่มหลังจากนาฬิกาปลุกครั้งแรกของคุณดังขึ้นนั้นไม่ได้ช่วยให้คุณรู้สึกเหนื่อยน้อยลง เพราะถ้าหากคุณต้องการหลับอีกสักพักเพื่อต้องการพลังงานเพิ่มคุณจำเป็นต้องนอนหลับลึกเท่านั้นจึงจะสามารถเยียวยาร่างกายคุณได้ แทนที่คุณจะใช้เวลาที่เลื่อนปลุกไปเพื่อนอนหลับเพิ่มเพียง 15 นาทีลองหันมาตื่นตรงเวลาและใช้เวลาส่วนนั้นในการทำอย่างอื่น เช่นลุกมาดื่มน้ำแต่เช้า เดินชมสวนหน้าบ้าน จะช่วยให้เป็นเช้าที่ดีต่อสุขภาพคุณมากขึ้น

 

4.คุณจัดอันดับงานที่สำคัญไว้ท้าย ๆ

เพราะคนส่วนใหญ่สมองจะแล่นพร้อมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นจะเป็นในช่วงเช้าและช่วงสายในแต่ละวัน และในช่วงบ่ายและเย็นสมองจะเริ่มอ่อนล้าซึ่งทำให้คุณไม่มีพลังงานมากเพียงพอสำหรับงานใหญ่งานยากในวันนั้น ดังนั้นคุณควรจะเลือกจัดระเบียบโดยวางแผนทำงานยากก่อนในช่วงเช้านั่นจะทำให้คุณรู้สึกโล่งได้มากขึ้น

 

5.คุณทำงานหลายอย่างไปพร้อมกัน

การทำงานแบบ multitasking นั้นไม่ได้แปลว่าจะช่วยให้งานของคุณออกมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในความเป็นจริงจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการทำงานแบบ multitasking หรือการทำงานแบบไม่โฟกัสนั้นทำให้ระบบความจำของคุณแย่ลงอีกด้วย การทำงานหลายอย่างพร้อมกันโดยไม่โฟกัสจะทำให้คุณมีโอกาสพลาดรายละเอียดสำคัญไปและลดโอกาสเรียนรู้ของคุณด้วย แถมยังนำไปสู่การทำงานผิดพลาดด้วยอีกต่างหาก

 

6.คุณนั่งนานเกินไป

หากคุณใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำอยู่ตลอดทั้งวันคุณอาจจะไม่รู้ว่าร่างกายของคุณก็สามารถรู้สึกเครียดได้ เพราะในท่านั่งกระดูกสันหลังคุณจะยืดหยุ่นน้อยลง สิ่งนี้ทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อของคุณมีความตึงเครียดทั้งส่วนบ่า ไหล่ คอ จนอกจากนี้มันยังมีผลในการลดการไหลเวียนของเลือดไปยังสมองและปอดของคุณอีกด้วย ลองหยุดพักในทุกๆ 20 ถึง 30 นาทีเพื่อเหยียดกล้ามเนื้อหลังและไหล่ขณะทำงาน หรือคุณอาจใช้การออกกำลังกายและโยคะด้วยท่าเบา ๆ เข้าช่วยก็ได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn