3 วิธีช่วยสร้างทีมที่แข็งแกร่งภายในองค์กร

ผู้นำที่ดีนั้นจะไม่สามารถพาลูกน้องบรรลุเป้าหมายได้เลยหากคุณไม่สร้างแรงบันดาลใจรวมไปถึงสร้างกำลังใจให้กับลูกน้องใต้บังคับบัญชาของคุณรู้สึกพร้อมและเต็มที่กับการทำงาน การใส่ใจทุกรายละเอียดและพร้อมสนับสนุนพวกเขานั้นนับเป็นเรื่องสำคัญ

ลองมาอ่าน 3 สิ่งที่จะช่วยให้พนักงานของคุณก้าวหน้าได้มากขึ้น

 

1.ปลูกฝังวัฒนธรรมการสื่อสารที่ดี

เพราะความสามารถในการสื่อสารกับพนักงานคือคุณภาพความเป็นผู้นำที่สำคัญ ผู้นำที่ดีควรเข้าถึงได้กับพนักทุกคน พนักงานไม่ควรกังวลที่จะมาหาคุณพร้อมคำถาม ในทำนองเดียวกันคุณควรติดต่อกับพนักงานเมื่อมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นในธุรกิจของคุณ ให้พนักงานทราบว่าคุณพร้อมที่จะพูดคุยเสมอ หากพวกเขามีปัญหาด้านอาชีพหรือเรื่องส่วนตัวก็ตามคุณก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับพวกเขาอย่างเต็มที่และจริงใจ เมื่อพนักงานของคุณเห็นว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกับคุณได้อย่างสบายใจ นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพระยะยาวที่ดีอีกด้วย

 

2.ช่วยให้พนักงานเห็นจุดมุ่งหมายอย่างชัดเจน

ผู้นำช่วยให้พนักงานเข้าใจภารกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัท และในฐานะผู้นำคุณต้องแสดงให้พนักงานเห็นว่าตำแหน่งของพวกเขาเหมาะสมกับการบรรลุภารกิจของธุรกิจและทำงานต่อวิสัยทัศน์ของคุณอย่างไร คุณสามารถช่วยให้พนักงานค้นหาความหมายในงานของพวกเขาโดยการฝึกอบรมอย่างถูกต้อง และถามพวกเขาด้วยว่ามีความต้องการหรือความสนใจในด้านไหนเป็นพิเศษ รวมถึงทักษะที่พวกเขาต้องการเพิ่มหรือแม้กระทั่งงานที่พวกเขาไม่ถนัด หากคุณคอยชี้แนะหรือจัดการอบรมรวมไปถึงคอร์สเรียนให้กับพวกเขาจะช่วยให้พวกเขาพัฒนาได้มากขึ้น

 

3.ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

ผู้นำธุรกิจที่ดีนั้นควรให้ความสำคัญกับสิ่งที่พนักงานพูด พวกเขาตระหนักดีว่าพนักงานของพวกเขานั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าต่อการเติบโตของธุรกิจ การขอให้พนักงานพูดถึงข้อมูลต่าง ๆ และอนุญาตให้เขามีความคิดเห็นนั้นแสดงให้เห็นว่าคุณให้ความสำคัญและเคารพความคิดเห็นของพวกเขาและไว้วางใจการตัดสินใจของพวกเขา นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าคุณยินดีที่จะแบ่งปันบทบาทความเป็นผู้นำแก่พวกเขาได้อีกด้วย เมื่อคุณเกี่ยวข้องกับทีมของคุณในการตัดสินใจคุณแสดงว่าคุณเต็มใจที่จะรับฟังความคิดเห็น และแสดงให้เห็นว่าคุณกระตือรือร้นที่จะเสริมกำลังพนักงานของคุณให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มที่

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn