มาต่อจอทีวีให้กลายเป็นจอที่ 2 สำหรับ Mac book ของคุณกันเถอะ!

ทุกวันนี้มีผู้คนจำนวนมากกำลังดูภาพยนตร์และรายการทีวีของพวกเขาผ่านบริการสตรีมมิ่งบนโลกออนไลน์ จนทำให้การทำงานของโทรทัศน์นั้นน้อยลงกว่าเดิมเรื่อย ๆ แต่แม้ว่าคุณกำลังดูรายการผ่าน Netflix ผ่านจอคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุครวมไปถึงสมาร์ทโฟนของคุณนั่นก็อาจจะให้ความรู้สึกที่ไม่จุใจเท่ากับการดูผ่านทีวีจอแบนขนาดใหญ่ เพราะการดูผ่านจอทีวีจะมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าคอมพิวเตอร์ที่คุณอยู่!

 

การเชื่อมต่อ Mac กับโทรทัศน์ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้บนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น การใช้ทีวีกับ Mac ยังช่วยให้คุณมีจอภาพที่สองทำให้การทำงานหรือการเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสนุกสนานกับเกมของคุณมากกว่าเดิม และในหลายกรณีคุณสามารถเชื่อมต่อจอภาพภายนอกหรือทีวีสองเครื่องพร้อมกันได้!

 

 

วิธีเชื่อมต่อ Mac กับทีวีด้วยสายเคเบิล

  • หากคุณมี Macbook รุ่นเก่าที่มี Thunderbolt หรือ HDMI output คุณสามารถ hardwire Mac ของคุณไปยังทีวีรุ่นล่าสุด
  • แต่คุณอาจต้องใช้สายเคเบิลที่แปลงเป็น HDMI หากใช้พอร์ต Thunderbolt เชื่อมต่อสัญญาณออกของคอมพิวเตอร์เข้ากับอินพุตวิดีโอบนทีวี
  • กดโลโก้ Apple จากนั้นเลือก “System Preferences” และคลิก “Display” ในหน้าต่างถัดไปตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือก “Default for display” เนื่องจากจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

 

HDTV ส่วนใหญ่ยังสามารถเล่นเสียงจาก Mac ผ่านสาย HDMI ได้  ถ้าคุณต้องการแบบนั้นให้คลิกโลโก้  Apple แล้วกดที่ “System Preferences” จากนั้นกดปุ่ม “Sound” และเลือกทีวีที่เชื่อมต่อ (คอมพิวเตอร์บางรุ่นหรือทีวีรุ่นเก่าอาจต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองผ่านแจ็คหูฟังของ Mac กับอินพุตเสียงโดยใช้สายเคเบิลที่สอง)

 

 

วิธีง่าย ๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้คุณเชื่อมต่อ Mac book หรือ Mac computer ของคุณเข้ากับทีวีได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว !

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : businessinsider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn