เพิ่มแรงกระตุ้นในการใช้ชีวิต ด้วยแนวทางการคิดดีๆ

หากคุณกำลังรู้สึกเครียด  เหนื่อย  หมดไฟ จนไม่มีกำลังใจในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ลองเปลี่ยนแนวทางการคิดเพื่อเพิ่มทัศนคติเชิงบวกให้กับตัวคุณเพื่อให้คุณรู้สึกมีพลังและกำลังใจในการใช้ชีวิตแต่ละวันกันดีกว่า !

 

1.ทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันที่ 1

วันที่ 1 นั้นเปรียบเสมือนการเริ่มต้นของทุกอย่าง คุณยังจำความรู้สึกแรกที่คุณเริ่มทำงานในที่ใหม่ได้หรือไม่ หรือแม้กระทั่งวันแรกที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์ มีความมุ่งมั่นที่จะตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากคุณคอยเตือนตัวเองว่าวันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มต้นและตั้งใจที่จะทำในสิ่นนั้นในแต่ละวัน รับรองว่าคุณจะมีพลังในการทำตามสิ่งที่คุณรักและตั้งใจมากแน่นอน

 

2.นึกถึงความสำเร็จในวันข้างหน้า

หากคุณนึกถึงสิ่งที่คุณคอยมุ่งหวังหรือลองจินตนาการภาพว่าคุณได้รับมันเรียบร้อยหรือสมหวังในสิ่งที่ได้ เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่าในการลงทุนและความเหน็ดเหนื่อยอย่างแน่นอน ไม่มีความสำเร็จไหนที่ปราศจากความพยายามและความตั้งใจจริง ดังนั้นจงทำในสิ่งที่คุณรักและสิ่งที่คุณฝันต่อไป หากคุณตั้งใจไม่มีอะไรเกิดเอื้อมแน่นอน

 

3. ตัวคุณตอนอายุ 70 จะพูดถึงคุณในตอนนี้อย่างไร?

อย่าทิ้งแต่ละวันโดยศูนย์เปล่าแล้วนึกเสียดายช่วงเวลาเหล่านี้ในภายหลัง ลองนึกดูว่าสิ่งไหนที่คุณต้องการที่จะทำและทำมันได้ในตอนนี้ วินาทีนี้ สิ่งไหนที่จะส่งผลเสียก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง หรือสิ่งไหนที่จะส่งผลดีต่ออนาคตและคุณควรจะลงมือทำมันในวันนี้ก็จงรีบทำ อย่าให้ตัวคุณในวัย 70 มานั่งนึกเสียดาย เพราะคุณมีชีวิตเพียงชีวิตเดียวเท่านั้น

 

4.คบเพื่อนที่มีทัศนคติที่ดี

เชื่อหรือไม่ว่าคนเรามักจะได้รับผลจากผู้คนหรือสภาพแวดล้อมรอบข้างมากถึงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และการคบเพื่อนดี ๆ มักจะส่งผลดีให้กับชีวิตและพาคุณไปหาความสำเร็จหรือแม้กระทั่งความสุขเล็ก ๆ รอบตัว พยายามอย่าอยู่ท่ามกลางคนที่มีทัศนิคติแย่เพราะนั่นจะทำให้ความรู้สึกคุณแย่และเครียดตามไปด้วย

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn