วิธีง่ายๆ ที่จะพัฒนาคอนเทนต์วิดีโอให้เจ๋งและสะดุดตาคน

ปัจจุบันหากเราลองสังเกตุโพสต์ส่วนใหญ่ในเฟซบุ๊คจะเป็นวิดีโอซะส่วนใหญ่   โดยเฉพาะแบรนด์ที่ต้องการโฆษณาแบรนด์ของตัวเองให้มีผู้คนสนใจมากขึ้น แล้วถ้าเราอยู่ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์วิดีโอเหล่านั้นล่ะเราจะมีทริคง่ายๆในการทำวิดีโอของเราให้ถูกใจผู้ชมอย่างไร

วันนี้พวกเรามีทริคง่ายๆ 3 ข้อนี้อาจจะช่วยคุณได้

  • ถ้าคุณมีเวลาแค่ 3 วินาทีในการดึงดูดความสนใจคุณจะทำอย่างไร เพราะโดยปกติแล้วเราจะมีเวลาแค่ 3 วินาที ในการปล่อยทีเด็ดที่ดึงความสนใจของคนให้อยากชมวิดีโอเราต่อ อย่างน้อยๆ ผู้ชมต้องเข้าใจสิ่งที่เราจะสื่อว่าเป็นไปในทิศทางไหน ถ้าคุณดึงความสนใจได้ใน 3 วินาทีแรก รับรองว่าเขาต้องชมผลงานของคุณจนจบคลิปแน่นอน
  • ผลสำรวจของเฟซบุ๊คพบว่าวิดีโอในเฟซบุ๊คจะเล่นอัตโนมัติแถมยังมีเสียงอัตโนมัติตาม มา ทำให้เกิดผลแง่ลบต่อการรับชมวิดีโอ และมักก่อให้เกิดการรบกวนอย่างมาก เพราะบางคนก็อยู่ในห้องเรียน ที่สาธารณะ หรือบนรถไฟฟ้า โดยวิดีโอที่มีเสียงทำให้เกิดการรบกวนเหล่านี้ทำให้เป็นที่สนใจและยังรบกวนผู้อื่น อีกด้วย
  • ในเมื่อเสียงของวิดีโออาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน ทริคข้อสุดท้ายของเราก็คือ คำบรรยายภาพในวิดีโอ เพราะบางทีเราก็อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถใช้เสียงได้ เราก็สามารถรับชมวิดีโอแบบไม่เปิดเสียง แต่สามารถเข้าใจเนื้อหาต่างๆในวิดีโอได้ เพราะมีคำบรรยายให้อ่านนั่นเอง

เห็นไหมว่าคุณก็สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ ถูกใจผู้ชมได้ และยังสามารถผลิตผลงานมาตามความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลงตัวอีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ

เขียนโดย : Chalita Pong-anek

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn