Podcast เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง

กระแสการฟัง Podcast กำลังมาแรงในสังคมไทย แล้ว Podcast คืออะไรทำไมถึงได้มาแรงและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในสังคมไทยของเรา วันนี้ Ensure จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Podcast ความบันเทิงที่มาพร้อมสาระไว้แก้เหงาให้ใครหลายคน

 

 

Podcast คือ แอปพลิเคชันที่รวมเสียงพูดทำให้ผู้ใช้สามารถรับฟังเสียงจากรายการต่างๆ ได้อย่างอิสระ โดยมีรายการให้เลือกฟังมากมาย คล้ายๆกับการฟังวิทยุ หรือ วิทยุออนไลน์แบบเลือกได้ เพราะ Podcast คือ รายการที่นำเสนอผ่านเสียงเป็นหลัก และ มีหลากหลายรายการที่ครอบคลุมเรื่องราวแทบจะทุกเรื่องบนโลก ตั้งแต่วงการเพลง วิทยาศาสตร์ ศิลปินดารา ประวัติศาสตร์ เรื่องผี ปรัชญา ไปจนถึงรายการตลกแบบแทบจะไม่มีสาระเลยก็มีเหมือนกัน ที่สามารถฟังให้แก้เบื่อ คลายเหงา หรือ เอาความรู้ด้วยก็ได้ รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างความเพลิดเพลินในการทำงานได้ด้วย และ Podcast ยังสามารถฟังย้อนหลังได้ ฟังได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีอินเตอร์เน็ต และ สามารถบันทึกไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วย

 

นอกจากการฟัง Podcast จะเป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกและน่าสนใจของการเสพเนื้อหา แล้วยังมีบทความที่รวบรวมประโยชน์ของการฟัง Podcast ทั้งความรู้ในแขนงต่างๆ ที่เราจะได้รับ โดยที่ไม่กินเวลาขณะทำงานอื่นเลย ทั้งยังทำให้หลายชั่วโมงที่สูญเสียไประหว่างเดินทาง กลายเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ เมื่อเราหันมาฟัง Podcast

 

ประโยชน์ข้อหนึ่งที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ Buzzdrama คือการฟัง Podcast เปรียบเสมือน Brain Gym หรือการฝึกออกกำลังสมอง เพราะต่างจากการรับสารในรูปแบบอื่นๆ ที่เรามักทำเป็นประจำอย่างการอ่านบทความ (ซึ่งส่วนใหญ่คือการ อ่านหัวข้อบทความ และ ดูรูปประกอบมากกว่า) การดูซีรีส์ หรือการดูยูทูบ เพราะการฟังสารผ่าน Podcast นั้นเราต้อง ฟังเพียงอย่างเดียว ไม่มีสารในรูปแบบภาพ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้สมองต้องใช้สมาธิในการจดจ่อกับเสียงเท่านั้น และใช้จินตนาการในการสร้างภาพในหัวให้เชื่อมโยงกับเรื่องราวที่ได้ยิน

 

และข้อดีที่สำคัญมาก ๆ ในการฟัง Podcast คือ ฟังฟรีจ้าาา

หากเพื่อน ๆ  คนไหน กำลังมองหาอะไรใหม่ๆทำในเวลาว่าง หรือหาความเพลิดเพลินระหว่างทำงาน ก็ลองไปทำความรู้จักกับ Podcast กันได้นะ

 

 

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn