ยุคทองแห่ง Instagram

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ยุคทองแห่ง Instagram โซเชียลมีเดียที่เติบโตอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการเปิดตัว Instagram ในปี 2015 มีผู้ใช้ประจำเพียง 77.6 ล้านคนเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ในปี 2018 Instagram มีผู้ใช้ประจำถึง 1 ร้อยล้านคนทั่วโลก รวมทั้งหมดมีผู้ใช้งานทั้งหมดที่ 1 พันล้านคนทั่วโลก แถมยังมีแนวโน้มที่จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอีก ด้วยทั้งจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น มูลค่าการโฆษณาโพสต์ Instagram และการเติบโตของระบบใหม่ๆ ทำให้ตอนนี้เป็นยุคทองแห่ง Instagram

Instagram คืออะไร

Instagram คือ โซเชียลมีเดียที่ให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดรูปภาพ ตัดแต่งรูปภาพ อัปโหลดวิดิโอ อัปโหลดสตอรี่และไลฟ์สดชีวิตของตนเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ระบบค้นหา สามารถใช้ค้นหา หมวดหมู่ต่างๆที่คุณสนใจได้ตั้งแต่ Stlye, Fashion, Travel หรือ Entertainment นอกจากนี้ระบบนี้ยังมีการแสดงสิ่งที่ผู้ใช้งานน่าจะสนใจผ่านประวัติการใช้งาน การติดตามผู้ใช้งานคนอื่นๆ ประวัติการรับชม ประวัติการกดหัวใจ ได้อีกด้วย

Instagram ไม่มีเพื่อน มีแต่ผู้ติดตาม

Instagram คือ โซเชียลมีเดียที่ไม่มีระบบการแอดเพื่อน มีเพียงแค่การกดติดตามเท่านั้น โดยผู้ใช้งาน Instagram นั้นสามารถ Follow ผู้ใช้งานคนอื่นได้ ซึ่งเมื่อติดตามกันและกันแล้ว ทั้งสองฝ่ายก็จะสามารถรับรู้เรื่องราวของกันและกันได้

โดยทั้งนี้ Instagram นั้นมีบัญชีสองประเภทคือ

    • ประเภท Private ที่มีแต่เพียงผู้ที่ได้รับการอนุมัติให้ติดตามแล้วเท่านั้นถึงจะเห็นเรื่องราวของบัญชีนั้นได้
  • ประเภท Public บัญชีที่ไม่ว่าใครก็สามารถเห็นเรื่องราวของบัญชีนี้ได้ โดยส่วนมากบัญชีนี้จะเป็นของเหล่าบุคคลสาธารณะ และ เหล่า Instagram Influncer

IGTV

ระบบใหม่ของ Instagram ที่เป็นพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแชแนล ถ่ายทอดคอนเทนต์ที่ตัวเองต้องการนำเสนอได้ เหมือนการเป็นเจ้าของรายการที่เผยแพร่บนช่องของตนเอง

ระบบ #

Instagram สามารถใช้ # ใต้โพสต์รูปภาพได้ ยิ่ง # เยอะ ยิ่งเข้าถึงคนที่สนใจได้เยอะ

สรุปสั้นๆ

Instagram คือ Twitter สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน

    • Instagram คืออะไร
    • Instagram Influencer
    • ยุคแห่ง Visual โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียนและ Gen Y
  • ธุรกิจเติบโตอย่างไรด้วย Instagram

Instagram Influencer คือ

Instagram Influencer คือบุคคลผู้มีอิทธิพลใน Instagram พวกเขาคือบุคคลที่มียอดผู้ติดตามสูง มีผู้คนให้ความสนใจในสิ่งที่เขาทำ พวกเขาล้วนเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในแวดวงที่เฉพาะทาง อย่างเช่น Instagram Influencer สายความสวยความงาม, สายท่องเที่ยว, สายออกกำลังกาย, สายแฟชั่น, สายเรื่องลึกลับ, ไปจนถึง สายบันเทิง

Instagram Influencer สามสาย ที่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้อย่างมากมายก็คือ สายแฟชั่น,สายท่องเที่ยว และ สายโมเดล

  • สายแฟชั่น คือเหล่า Instagram Influencer ที่มีสไตล์การแต่งตัวที่น่าติดตาม พวกเขาคือต้นแบบของการแต่งตัวของใครหลายๆคน โดยสายแฟชั่นก็จะมีแยกย่อยไปตาม เอกลักษณ์ของ Instagram Influencer นั้นๆอีก เช่นสายแฟชั่นกอธิค สายแฟชั่นวินเทจ สายแฟชั่นร็อค สายแฟชั่นล้ำสมัย

รายได้ของพวกเขามาจากการได้รับ สปอนเซอร์เป็นเสื้อผ้าจากแบรนด์ต่างๆที่ติดต่อมา แลกกับการสวมใส่เสื้อผ้าพวกเขาและถ่ายรูปโพสต์ลง Instagram

  • สายท่องเที่ยว คือกลุ่ม Instagram Influencer ที่รักการท่องเที่ยว รักการนำเสนอ คอนเทนต์ แนวท่องเที่ยวผ่านการถ่ายรูปภาพเก๋ๆ ถ่ายวิดิโอเจ๋งๆ อัปเดท สตอรี่การเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ

รายได้ของพวกเขามาจาก สปอนเซอร์สถานที่ท่องเที่ยว มาจากโรงแรม มาจากร้านอาหาร

  • ายโมเดล คือ กลุ่มคนที่หน้าตาโดดเด่น มีเอกลักษณ์และถูกจดจำได้ง่าย พวกเขาอาจจะเป็นนายแบบ นางแบบที่ทำงานสายโมเดลเป็นอาชีพ หรือ พวกเขาอาจจะเป็นผู้คนที่รักสวยรักงาม ดูแลตนเองเก่ง หรือ พวกเขาอาจจะเป็นบุคคลที่มีชีวิตที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง ไปจนถึงบุคคลสาธารณะที่มีแฟนคลับชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

โดยส่วนมากพวกเขานำเสนอ คอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์เป็นส่วนใหญ่ สายโมเดล คือกลุ่มคนที่คนหลายคนนั้นยกย่องและเป็นบุคคลตัวอย่าง

รายได้ของพวกเขามาจากการโฆษณาสินค้าผ่านการถ่ายภาพแล้วโพสต์ลง IG ของพวกเขา โดยสายโมเดลนั้นจะมีรายได้มาหลากหลาย เพราะพวกเขาสามารถขายสินค้าได้หลายอย่าง ตั้งแต่ สถานที่ท่องเที่ยว กระเป๋า เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย ไปจนถึง อาหาร

สรุปสั้นๆ

Instagram Influencer คือ บุคคลที่มีชื่อเสียง บุคคลที่มียอดผู้ติดตามเป็นจำนวนมากพอตัว และ โพสต์ สตอรี่ของพวกเขามีอิทธิพลต่อผู้ติดตามเป็นอย่างมากใน Instagram

ยุคแห่ง Visual โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียล

มิลเลนเนียล (Millennials) คือกลุ่มคนที่เกิดตั้งแต่ปี 1980-2000 และพวกเขาคือกลุ่มคนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโซเชียลมีเดีย

คอนเซ็ปของชาว มิลเลนเนียลก็คือ พวกเขาเป็นตัวของตนเองสูง ไม่อยากใช้ชีวิตตามรอยคนรุ่นเก่า ชอบความทันสมัยความสะดวกสบาย  คิดถึงอนาคตมากกว่าปัจจุบัน และเติบโตมากับโลกดิจิทัล

Instagram คือ โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียล เพราะมันจับใ สิ่งที่บ่งบอกทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาได้ดีที่สุด

Instagram มีพื้นที่ในการแสดงออกทางตัวตนสูง,ใช้งานง่าย สะดวกสบาย, มีพื้นที่ระยะห่างที่ชัดเจนกว่าโซเชียลมีเดียตัวอื่น และ มีความหลากหลายสูง

ผู้ใช้งานที่มีอายุตั้งแต่ 18-29 ปีคือผู้ใช้งานกว่า 59% ของผู้ใช้งานทั้งหมดของ Instagram

ทำไมกันคนถึงชอบ Visual

เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่ผู้คนชื่นชอบ คอนเทนต์ที่เป็น Visual นั้นก็คือ ถึงแม้ว่าเราจะมีประสาทสัมผัส 5 อย่างแต่ประสาทสัมผัสที่มีการใช้มากที่สุดก็คือดวงตา ที่นับเป็น 70% เลยทีเดียว ดวงตาของเรานั้นสามารถจับข้อมูลที่เป็นภาพได้อย่างรวดเร็ว แถมเหมือนจดจำสิ่งที่เป็น Visual แล้วนั้น มนุษย์เราสามารถเข้าใจและจดจำมันได้ดีกว่า ข้อมูลคอนเทนต์ประเภทอื่นเป็นอย่างมาก โดยมนุษย์เราจดจำสิ่งที่เห็นและได้ลงมือทำได้ถึง 80% ในขณะที่การอ่านสามารถจดจำได้เพียง 20% เท่านั้นเอง และการมองเห็นเฉยๆ จดจำได้เพียง 10%

สรุปสั้นๆ คอนเทนต์แนว Visual นั้นดีต่อตัวมนุษย์เนื่องจากสมองเราตอบสนองต่อมันได้เร็วและ คอนเทนต์เหล่านั้นสามารถย่อยได้ง่ายกว่า การอ่านหรือคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ piktochart.com

กอบโกยอย่างไรด้วย Instagram

ถ้าอยากจะกอบโกยด้วย Instagram สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือเริ่มต้นสร้าง Account ของ Instagram และนำเสนอคอนเทนต์ภาพและวิดิโอที่สร้างสรรค์

คอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ชีวิตคน ภาพถ่าย งานศิลปะ อาหาร เป็นสิ่งที่สามารถขายได้ดีบนพื้นที่ Instagram

ถ้าหากขายของออนไลน์การขายของบน Instagram ในยุคนี้ก็ถือว่าสามารถกอบโกยได้มาก เพราะ Instagram คือช่องทางในการใช้เป็นสื่อโฆษณาทางโซเชียลมีเดียที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เลยล่ะ

ธุรกิจเติบโตอย่างไรด้วย Instagram

Instagram สามารถเป็นช่องทางในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณได้ เมื่อคุณสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง ชัดเจนและเข้าถึงตัวลูกค้าของคุณได้มาก มันก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้มากขึ้น

ลองใช้ Instagram มาช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจ้าง Instagram Influencer หรือการโปรโมทแบรนด์ของคุณผ่านมันด้วยตนเอง เพราะทุกวันนี้มันคือยุคแห่ง Instagram แล้ว

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn