สำหรับการโพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดียในแต่ละแพลตฟอร์ม นอกจากภาพที่โพสต์จะต้องมีความโดดเด่นแล้ว ความใส่ใจในรายละเอียด คือข้อสำคัญที่จะสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน ระหว่าง ‘ภาพที่ดี’ และ ‘ภาพที่ยอดเยี่ยม’ โดยรายละเอียดที่ว่านี้ก็คือ ‘ขนาดภาพ’ ที่ถูกต้องของแต่ละแพลตฟอร์มนั่นเอง
ขนาดภาพบน Facebook
- ภาพ Cover : ขนาด 829 x 312 px
- ภาพโปรไฟล์ : ขนาด 170 x 170 px
- ขนาดภาพแนวนอน : ขนาด 1200 x 630 px
- ขนาดภาพลิ้งก์ : ขนาด 1200 x 638 px
- ขนาดภาพปกอีเว้นท์ : ขนาด 1920 x 1080
- ขนาดภาพไฮไลท์ : 1200 x 717 px
ขนาดภาพบน Instagram
- ภาพโปรไฟล์ : 110 x 100 px
- ขนาดภาพที่โชว์ thumbnail : 161 x 161 px
- ขนาดภาพสตอรี่ : 1080 x 1920 px
- ขนาดภาพแนวนอน : 1080 x 566 px
- ขนาดภาพจัตุรัส : 1080 x 1080
- ขนาดภาพแนวตั้ง : 1080 x 1350 px
ขนาดภาพบน Twitter
- ขนาดภาพ header : 1500 x 1500 px
- ขนาดภาพ instream view : 600 x 355 px
ขนาดภาพบน YouTube
- ขนาดภาพปก : 2560 x 1140 px
- ขนาดภาพโปรไฟล์ : 800 x 800 px
- ขนาดภาพวีดีโอ thumbnail : 1280 x 720 px
ขนาดภาพบน LinkedIn
- ขนาดภาพพื้นหลัง : 1548 x 396 px
- ขนาดภาพโปรไฟล์ : 400 x 400 px
- ขนาดภาพ company logo : 300 x 300 px
- ขนาดภาพพื้นหลัง company : 1776 x 444 px
- ขนาดปกบทความ : 2000 x 600 px
- ขนาดภาพที่แชร์ : 1104 x 736 px
- ขนาดภาพของโพสต์แบบลิ้งก์ : 1104 x 736 px
ขนาดภาพบน Pinterest
- ขนาดภาพโปรไฟล์ : 165 x 155
- ขนาดภาพที่แสดงบนฟีด : กว้าง 236 px
- ขนาด Board Display Thumbnail : 222 x 150 px
ขนาดภาพบน Snapchat
- ขนาดภาพ Geofilter : 1080 x 1920 px
- ขนาดภาพโโฆษณา : 1080 x 1920 px