การโพสต์ให้ได้รับเอนเกจเม้นต์เยอะนั้นไม่ได้อาศัยเพียงแค่เนื้อหาคอนเท้นต์ที่ต้องถูกใจหรือเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน รวมถึงภาพประกอบสวย ๆ แต่เพียงอย่างเดียว หนึ่งในอาวุธลับสำคัญในการเรียกผู้อ่านหรือเรียกลูกค้านั่นก็คือการโพสต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสมและทำให้คนเห็นเยอะที่สุดนั่นเอง
วันนี้เรามีผลวิจัยจาก blog2social.com ที่รวบรวมข้อมูลผู้ใช้งานในแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ ในปี 2020 จากผู้ใช้งาน 60,000 คนทั่วโลก โดยอาศัยจากทั้งช่วงเวลาในการโพสต์และผลของการมีส่วนร่วมในโพสต์ต่าง ๆ และนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลว่าการโพสต์ในเวลาไหนจะได้ประสิทธิภาพและได้รับผลตอบรับอย่างดีที่สุด ! มาดูกันเลยค่ะ
เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์บน Facebook
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : ประมาณ 2 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันอังคาร วันพฤหัส วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
เวลาที่ควรโพสต์ : 13.00 – 16.00 น. , 18.00 – 20.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- โพสต์ช่วงบ่ายโดยเฉพาะช่วง 15.00 – 16.00 น.
- ถ้าโพสต์ในวันทำงานควรโพสต์ก่อนบ่าย 2
เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์บน Instagram
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : ประมาณ 1 – 2 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์ วันพุธ วันพฤหัส
เวลาที่ควรโพสต์ : 11.00 – 13.00 น. , 19.00 – 21.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- จากการวิเคราะห์หากโพสต์ใน IG ในวันพุธ จะได้รับเอนเกจเม้นต์เยอะสุด
- โพสต์ช่วงเย็น 19.00 – 21.00 น.
- ไม่ควรโพสต์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์บน Twitter
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : 3 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์ – วันศุกร์
เวลาที่ควรโพสต์ : 08.00 – 10.00 น. , 11.00 – 13.00 น. , 17.00 – 18.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- โพสต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน เช่น ตอนเช้า, ตอนเที่ยง, ตอนเย็น โดยเฉพาะตอนเที่ยง
รู้ช่วงเวลาโพสต์ที่จะได้รับเอนเกจเม้นต์สูงสุดแบบนี้แล้ว ใครที่ต้องการโพสต์ให้คนเห็นเยอะ ๆ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : blog2social.com