ส่องพฤติกรรมผู้ใช้ Facebook ครึ่งปีแรกของปี 2021

วันนี้ทาง Ensure Communication ของเราก็มีข้อมูลดี ๆ สำหรับทีมมาเก็ตติ้งหรือผู้กำลังทำเพจ Facebook และต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุดมาฝากกันค่ะ 

โดยเป็นการรวบรวมและสรุปข้อมูลจากทาง Hootsuite เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้ Facebook ในครึ่งปีแรกของ 2021 ซึ่งปกติจะมีการรวมรวมข้อมูลพฤติกรรมเหล่านี้ในทุก ๆ ปี

 

ลักษณะของโพสต์ที่ได้รับความนิยมและมีการแชร์มากที่สุด 

  • โพสต์แบบแนบลิ้งค์คิดเป็น 49.5 %
  • โพสต์เป็นรูปภาพ คิดเป็น 34.5 %
  • โพสต์เป็นคลิปวิดีโอ คิดเป็น 14.1 %
  • โพสต์เป็นสเตตัสธรรมดา คิดเป็น 2 %

 

ลักษณะของโพสต์ที่ได้รับการมีส่วนร่วมมากที่สุด

  • อัปเดตสเตตัสทั่วไป คิดเป็น 0.19 %
  • โพสต์ที่เป็นรูปภาพ  คิดเป็น 0.16 %
  • โพสต์ที่เป็นวิดีโอ  คิดเป็น 0.12 %
  • โพสต์ที่เป็นลิงค์   คิดเป็น 0.04 %

 

ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่ Ads Facebook เข้าถึงมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลก โดยมียอดการเข้าถึงกว่า 52 ล้านครั้ง  สำหรับประเทศที่เข้าถึง Facebook Ads มากที่สุดจนได้แชมป์ไปครองก็คือประเทศอินเดีย ที่มีการเข้าถึงกว่า 330 ล้านครั้ง รองลงมาได้แก่สหรัฐที่อเมริกายอดเข้าถึงอยู่ที่ 190 ล้านครั้ง 

 

ระบบปฏิบัติการที่คนชอบใช้งาน Facebook มากที่สุด

  • อันดับที่ 1 ได้แก่ Android ซึ่งคิดเป็น 81.4 %
  • อันดับที่ 2 ได้แก่ IOS ซึ่งคิดเป็น 14.7 %
  • และระบบปฏิบัติการอื่น ๆ คิดเป็น 3.9 %

 

วัยที่มีการคลิก Ads Facebook มากที่สุด

  • ช่วงอายุ 45 – 64 ปี จะมีการตอบสนองต่อ Ads Facebook มากที่สุด
  • รองลงมาจะเป็นช่วงอายุ 35 – 44 ปี
  • ช่วงอายุ 25 – 34 ปีจะเริ่มมีอัตราคลิ๊ก Ads Facebook น้อย
  • อายุ 18 – 24 ปีจะมีอัตราการตอบสนองน้อยที่สุด

 

ข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์อย่างไร 

เจ้าข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้เหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้ที่ทำการตลาดออนไลน์หรือมีแพลนการยิง Ads Facebook ช่วยเลือกกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด รวมไปถึงทิศทางของคอนเท้นต์ด้วย 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : slideshare, https://www.hootsuite.com/

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn