วิธียิงแอดใน TikTok ให้ปัง

กำลังมองหาวิธีเพิ่มโฆษณา TikTok ของคุณให้สูงสุด และกระตุ้นการตอบสนองที่ดีที่สุดจากผู้ใช้งานในแอปกันอยู่รึเปล่าคะ ? เพราะ Ensure มีคำตอบให้คุณ ! 

แพลตฟอร์ม TikTok ได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักการตลาดเป็นอย่างมากเลยค่ะในทุกวันนี้  เพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลกเลยทีเดียว จน TikTok ได้ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีคนใช้งานมากที่สุดทั่วโลก ดังนั้นการทำการตลาดใน TikTok เลยเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญค่ะ

 

แต่ TikTok นั้นแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอยู่บ้าง เพราะเราไม่สามารถปรับเปลี่ยนโฆษณาจาก Instagram หรือ Facebook ได้ตรงตามที่เป็นจริงและคาดว่าจะสร้างผลลัพธ์ที่ดีในฟีด TikTok นะคะ (เรียกง่าย ๆ ว่ายังยุ่งยากอยู่บ้าง)

แล้วอะไรคือกุญแจสู่การตลาดของ TikTok และอะไรที่ใช้ได้ผลสำหรับแบรนด์บนแพลตฟอร์มในตอนนี้?

 

วันนี้ Ensure อยากเอาข้อมูลดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณาของ TikTok อย่างคุณ Savannah Sanchez ซึ่งจัดการแคมเปญ DTC หลายร้อยรายการมาแล้ว  

ข้อมูลที่เราจำเป็นต้องรู้ในการจัดการกับแอดใน TikTok มีดังนี้ค่ะ 

  • เวลาที่เหมาะสมคือ 30 วินาทีหรือน้อยกว่านั้น ยิ่งความยาวสั้นยิ่งดีค่ะ
  • ทดลองกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละ option ให้มากที่สุด เพื่อหากลุ่มที่มี performance ดีที่สุดค่ะ
  • ควรทำคลิปโฆษณา 3 แบบ ในแต่ละสินค้า จะช่วยดึงดูดได้มากขึ้น
  • ไม่ควรใช้รูปหรือวิดีโอที่โพสต์ลงใน Facebook และ Instagram ควรใช้คลิปที่เป็นการรีวิวที่ใช้งานจริง แบบนั้นจะช่วยให้เข้าถึงได้มากกว่า
  • ใช้ Influencer เข้าช่วย ทั้งแบบ  Micro และ Macro 
  • อนุญาตให้ระบบของ Tiktok เรียนรู้รูปแบบของบัญชีคุณ เพราะระบบจะช่วยเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ดีที่สุดให้
  • อย่าใจร้อน ต้องค่อย ๆ ปรับตัวโฆษณา ผลลัพธ์ถึงจะดี 

 

ระบบยิงแอดของ Tiktok อาจจะเอาใจยากอยู่บ้างและดูเหมือนว่าจะใช้งานยากกว่าใน Platform อื่นที่เราเคยเจอ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการฝึกฝน การอดทน และคอยปรับโฆษณาให้เหมาะสมกับแพล็ตฟอร์มมากที่สุดจะช่วยให้เราเจอกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมาย และยังช่วยเพิ่มผลลัพธ์และดึงดูดความสนใจได้มากด้วยค่ะ 

ถ้าหากว่าใครต้องการที่ปรึกษาด้านการตลาดในแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ แล้วล่ะก็ อย่าลืมคลิ๊ก Inbox มาหาทีมงาน Ensure ของเรานะคะ เพราะเราครบเครื่องเรื่องการดูแลการตลาดออนไลน์  

 

ตัวอย่างอินโฟ แนบมาด้านล่าง   ข้อความที่น่าใส่

  •   30 วินาทีหรือต่ำกว่านั้น จะดึงดูดความสนใจได้มากที่สุด
  • ทำโฆษณาอย่างน้อย 3 รูปแบบในแต่ละแคมเปญ
  • ลองใช้งานระบบยิงแอดให้ครบทุก option
  • ทำวิดีโอให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด
  • ใช้ Influencer ช่วยในการตลาด
  • อนุญาตให้ระบบของ Tiktok ช่วยเลือกกลุ่มเป้าหมาย

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn