สายยิงแอดคงต้องเตรียมปรับตัวด่วน เพราะล่าสุดการอัพเดตวัตถุประสงค์ในตัวจัดการโฆษณาปรับใหม่อีกแล้วค่ะ
อย่างที่เรารู้กันว่า Facebook เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจหลากหลายประเภทไม่ว่าจะแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ เพราะการตลาดใน Facebook นั้นค่อนข้างมีอิทธิพลและมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว
วัตถุประสงค์ในตัวจัดการโฆษณากำลังได้รับการอัพเดตเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจของคุณมากที่สุด เมื่อผู้ใช้สร้างแคมเปญใหม่ จะมีวัตถุประสงค์ใหม่ 6 รายการให้เลือกด้วยกันค่ะ
โดยแคมเปญที่เราได้สร้างก่อนที่จะเพิ่มวัตถุประสงค์ใหม่เข้ามาจะยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิมค่ะ และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแคมเปญที่คุณมีอยู่แล้วแต่อย่างใด นอกจากนี้เราจะยังสามารถแก้ไขและสร้างซ้ำแคมเปญที่มีอยู่ได้จนถึงสิ้นปี 2021
ขณะนี้วัตถุประสงค์ต่างๆ ถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกันตามผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คาดว่าจะช่วยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถึงชื่อวัตถุประสงค์จะเปลี่ยนแปลงไป แต่ยังสามารถใช้ฟังก์ชันเดิมและเข้าใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่คุ้นเคยได้
แล้วชื่อแคมเปญหรือวัตถุประสงค์ใหม่มีอะไรบ้างนะ ?
วัตถุประสงค์ทั้งหมด 6 อย่างนั้นก็เหมือนกับวัตถุประสงค์อันเก่า 11 อันที่มาย่อยให้เป็นกลุ่มมากขึ้น สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ โดยจะมี
- การรับรู้
- จำนวนผู้เข้าชม
- การมีส่วนร่วม
- การโปรโมทแอพ
- ข้อมูลลูกค้า
- ยอดขาย
แล้วแคมเปญเดิมจะเปลี่ยนเป็นอะไรบ้าง ?
- การรับรู้แบรนด์ >เปลี่ยนเป็น> การรับรู้
- การเข้าถึง >เปลี่ยนเป็น> การรับรู้
- จำนวนผู้เข้าชม >เปลี่ยนเป็น> จำนวนผู้เข้าชม
- การมีส่วนร่วม >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม
- จำนวนการรับชมวิดีโอ >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม
- ข้อความ >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม หรือ ข้อมูลลูกค้า
- คอนเวอร์ชั่น >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม หรือ ข้อมูลลูกค้า หรือ ยอดขาย
- การสร้างลูกค้าเป้าหมาย >เปลี่ยนเป็น> ข้อมูลลูกค้า
- จำนวนการติดตั้งแอพ >เปลี่ยนเป็น> การโปรโมทแอพ
- ยอดขายจากแค็ตตาล็อก >เปลี่ยนเป็น> ยอดขาย
- การเยี่ยมชมหน้าร้าน >เปลี่ยนเป็น> ยอดขาย
การปรับปรุงครั้งนี้ดียังไง ?
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถยิงแอดได้อย่างตรงเป้าหมายและมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นค่ะ เพราะทาง Facebook ได้มีการปรับปรุงการทำงานของแอดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย